แทมมี่เบิ้ล! โรม่าถล่มโตริโน่ 3-0 ซิวตั๋วยูโรปา

65

โรม่า คว้าตั๋วไปเล่นในยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้วหลังลงเล่นนัดสุดท้ายบุกชนะ โตริโน่ ขาดลอย 3-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โตริโน่ ที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ววาง อันเดรีย เบล็อตติ เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน โรม่า ที่กำลังลุ้นตั๋วยูโรปา ลีก นำมาโดย แทมมี่ อบราฮัม หัวหอกตัวเก่ง

เริ่มเกมมมา 8 นาที โรม่า น่าจะขึ้นนำจากลูกเตะมุมที่ จอร์แดน แวร์ตูต์ เปิดให้ เอลเดอร์ โชมูร์โรดอฟ ได้โหม่ง ทว่าไม่เข้ากรอบ

นาที 33 โรม่า ออกนำ 1-0 เมื่อ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ แทมมี่ อบราฮัม โชว์สเต็ปโยกหนีสองผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนแประยะ 12 หลาเข้าไปอย่างเหนือชั้น

โรม่า มาได้จุดโทษในนาที 42 ในจังหวะที่แนวรับ โตริโน่ คืนหลังไม่ดี แทมมี่ อบราฮัม จึงพรวดเข้าเล่นบอลและโดน เอทริต เบริชา ทำฟาวล์ ก่อนที่หัวหอกชาวอังกฤษจะลุกขึ้นมาสังหารเองเป็น 2-0 พร้อมจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง โตริโน่ มีโอกาสในนาที 51 ซามูเอเล่ ริชชี่ จ่ายบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ตอมมาโซ่ โปเบก้า ได้ยิงด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ รุย ปาตริซิโอ

ทีมเยือนมาได้จุดโทษอีกครั้งในนาที 78 นิโกโล่ ซานิโอโล่ โดน อเลสซานโดร บูออนจอร์โน่ ทำฟาวล์ ก่อนเป็น ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ รับหน้าที่ยิงเข้าไปเป็น 3-0

ท้ายเกมนาที 85 โรม่า น่าจะได้ลูกสี่เมื่อ สเตฟาน เอล ชาราวี ได้หลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนหวดเน้นๆ ทว่า เอทริต เบริชา เซฟช่วย โตริโน่ เอาไว้ได้สุดยอด

จากนั้นจบเกม โรม่า บุกชนะ โตริโน่ 3-0 การันตีได้เล่นยูโรปา ลีก แน่นอนแล้ว ก่อนไปชิงชนะเลิศ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ต่อไป

แบ่งปัน