นัดสุดท้ายชนะรอด! เบิร์นลีย์หนีโซนแดงบุกเจ๊าวิลล่า 1-1

67

เบิร์นลีย์ บุกเก็บผลเสมอในถิ่นแอสตัน วิลลา ขยับอันดับหนีโซนแดง และหากนัดสุดท้ายหากคว้าชัยชนะได้ ก็จะรอดตกชั้นทันที

พรีเมียร์ลีก 2021-2022 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลลา เปิดรังเหย้า วิลลา พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์

สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น แจ็ค แม็คกินน์, โอลลี วัตกิ้นส์ และ คาร์นีย์ ชุควูเอเมก้า

ด้านทีมเยือนของ ไมค์ แจ็คสัน วางหมากมาในแผน 5-3-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น มักซ์เวล กอร์กเนต์ ประสานงานร่วมกับ แอชลีย์ บาร์นส์

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของเบิร์นลีย์มาได้จุดโทษ ในนาทีที่ 45 พอดิบพอดี จากจังหวะที่ เอมิ บูเอนเดีย ไปเตะสกัดใส่ มักซ์เวล กอร์กเนต์ จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น แอชลีย์ บาร์นส์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ทีมเยือนบุกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังกลายเป็นวิลลามาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ จอห์น แม็คกินน์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ เอมิ บูเอนเดีย วิ่งสอดมายิงด้วยขวาตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+1 เบิร์นลีย์ต้องมาเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ แม็ทธิว โลว์ตัน ไปพุ่งเปิดปุ่มยันใส่เท้าของ คาลัม แชมเบอร์ส จนโดนใบแดงโดยตรงไล่ออกไปเลย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยแอสตัน วิลลามีเพิ่มเป็น 45 แต้ม รั้งอันดับ 14 ก่อนจะกลายเป็นทีมที่ลิเวอร์พูลต้องเอาใจช่วยในนัดสุดท้าย เพราะมีคิวไปเยือนจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเบิร์นลีย์มีเพิ่มเป็น 35 คะแนน เท่ากับลีดส์ ยูไนเต็ด แต่มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า จึงขยับแซงขึ้นมารั้งอันดับ 17 โดยหากนัดสุดท้ายเปิดบ้านชนะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็จะรอดตกชั้นทันที

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา (4-3-3) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ; แม็ตตี้ แคช, คาลัม แชมเบอร์ส, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญ; เอมิ บูเอนเดีย, ดักลาส ลุยซ์, เจค็อบ แรมซีย์ (ฟิลิปป์ คูตินโญ น.72); จอห์น แม็คกินน์, โอลลี วัตกิ้นส์ (แดนนี อิงส์ น.78), คาร์นีย์ ชุควูเอเมก้า (แบร์กตร็องด์ ตราโอเร น.57)

สำรองไม่ได้ใช้ : มอร์กกาน ซ็องซง, แอชลีย์ ยัง, มาร์เวลัส นาร์กัมบ้า, โรบิน โอลเซน, ทิม ไอโรกบูนาม, จอช ฟีนีย์

เบิร์นลีย์ (5-3-2) : นิค โป๊ป; คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์, นาธาน คอลลินส์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เควิน ลอง, ชาร์ลี เทย์เลอร์; จอช บราวน์ฮิลล์, แจ็ค คอร์ก, ดไวท์ แม็คนีล (อารอน เลนนอน น.79); มักซ์เวล กอร์กเนต์ (แม็ทธิว โลวตัน น.85), แอชลีย์ บาร์นส์ (เว้าท์ เว็กฮอร์สท์ น.71)

สำรองไม่ได้ใช้ : เวย์น เฮนเนสซีย์, เดล สตีเฟนส์, ฟิล บาร์ดส์ลีย์, บ็อบบี้ โธมัส, โอเวน ด็อกจ์สัน, ดารา คอสเตลโล

ใบเหลือง – เควิน ลอง น.55

ขอบคุณที่มา goal.com
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "GOAL GOAL"

แบ่งปัน