ท็อฟฟีรอดตกชั้น!แซงดับพาเลซครึ่งหลัง 3-2

117

เอฟเวอร์ตันการันตีอยู่พรีเมียร์ลีกต่อซีซั่นหน้า หลังพลิกชนะคริสตัล พาเลซ คว้า 3 แต้มสำคัญและขยับหนีโซนตกชั้นแน่นอนแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ที่เปิดสนามกูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

ฝั่งท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 3-4-3 วาง แอนโธนี กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านปราสาทเรือนแก้ว ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 โดยมี วิลฟรีด ซาฮา, ฌอง-มิเชล มาเตต้า, จอร์แดน อายิว เป็นสามประสานในแนวรุก

ในนาทีที่ 21 พาเลซขึ้นนำ จากจังหวะที่เอเซเปิดฟรีคิกจากทางฝั่งซ้าย เข้ามาให้มาเตต้าโหม่งตุงตาข่าย ทำให้ปราสาทเรือนแก้วออกนำ 1-0

ในนาทีที่ 36 ทีมเยือนหนีห่าง จากจังหวะที่พิคฟอร์ดปัดไม่ขาด ก่อนโดนซาฮายิงสวน และบอลลอยมาโดนอายิว เปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้พาเลซขยับเป็น 2-0

ถัดมานาทีที่ 54 เอฟเวอร์ตันตีไข่แตก จากจังหวะที่มิโคเลนโก้เปิดฟรีคิกมาให้โฮลเกตโหม่งย้อนต่อมาให้คีนดึงบอลลงแล้วดีดเข้าประตู ทำให้เจ้าบ้านไล่มา 1-2

ในนาทีที่ 75 เจ้าบ้านตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่แนวรับพาเลซสกัดไม่ขาด บอลมาเข้าทางริชาร์ลิซอนที่ทิ้งตัวยิงแฉลบเข้าประตู ทำให้สกอร์เท่ากันที่ 2-2

ต่อมานาทีที่ 85 เอฟเวอร์ตันแซงนำ จากจังหวะที่เกรย์เปิดฟรีคิกเข้ากรอบเขตโทษให้คัลเวิร์ต-ลูวินพุ่งโหม่งตุงตาข่าย ทำให้เจ้าบ้านพลิกเป็น 3-2

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านชนะ คริสตัล พาเลซ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 39 คะแนน และการันตีรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว ในขณะที่พาเลซ อยู่อันดับ 13 มี 45 คะแนน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เชมัส โคลแมน, ไมเคิล คีน, เมสัน โฮลเกต; วิตาลี มิโคเลนโก้, อันเดร โกเมส, อับดูลาย ดูคูเร, อเล็กซ์ อิโวบี้; แอนโธนี กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน, ริชาร์ลิซอน

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : แจ็ค บัตแลนด์; นาธาเนียล ไคล์, โยอาคิม แอนเดอร์เซน, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิเชล; เอเบเรชี เอเซ, เจฟฟรีย์ ชรูปปฺ์, วิล ฮิวจ์ส; วิลฟรีด ซาฮา, ฌอง-มิเชล มาเตต้า, จอร์แดน อายิว

ขอบคุณที่มา goal.com
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "GOAL GOAL"

แบ่งปัน