พลอยชมพูดีใจชนะฟิลิปปินส์หวังคว้าเหรียญทองซีเกมส์

12

พลอยชมพู สมนึก ดีใจที่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาคืนฟิลิปปินส์ ได้ พร้อมหวัง คว้าเหรียญทองในการลุยซีเกมส์ ครั้งแรกให้ได้ โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะฟิลิปปินส์ มา 3-0
หลังเกม พลอยชมพู สมนึก ดาวรุ่งชบาแก้ว กล่าวว่า “ดีใจมากค่ะ ที่วันนี้เราสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ได้ และก็สามารถทำประตูให้กับตัวเองได้ด้วย เกมนี้ทุกอย่างดีหมดสามารถเอาชนะได้”
“และสามารถล้างตาให้กับพี่ๆได้หลังจากที่พลาดมาในคัดบอลโลก ที่สำคัญเราเข้าชิง เป็นครั้งแรกที่ได้มาซีเกมส์ ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสได้เข้ามาในครั้งนี้ ดีใจที่ได้ลงสนามและทำประตูได้ในเกมวันนี้”
“เกมต่อไปไม่ว่าจะเจอกับใคร เชื่อว่าโค้ชเตรียมแผนการเอาไว้รับมือแล้ว เมียนมาเองเราเคยพลาดเสมอกับเขามา อาจเพราะเราอึดอัดในวันนั้น”
“หากเราเจอกับเขาเราจะแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อเอาชนะ ส่วนเวียดนามแน่นอนว่าต้องเป็นเกมที่กดดันด้วยแฟนบอลและเขาเป็นเจ้าภาพ หากเราเจอเราต้องมีสมาธิกับเกม เพื่อคว้าเเชมป์กลับบ้านเรา”
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับผู้ชนะระหว่าง เวียดนาม หรือ เมียนมา ที่จะแข่งขันกันที่สนามกัม ฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น.