เชื่อมือช้างศึก! มาโนพร้อมตัดเชือกอินโด “อยากจบเกมใน 90 นาที”

23

มาโนเชื่อมั่นศักยภาพทีมมีดีพอปราบอินโดในรอบรองฯ ลุ้นเหรียญทองซีเกมส์

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่าทีมมีศักยภาพดีพอเอาชนะ อินโดนีเซียได้ในรอบตัดเชือก เพื่อผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศลุ้นเหรียญทองซีเกมส์ 2021

ช้างศึกซีเกมส์ ออกสตาร์ททัวร์นาเมนต์ด้วยการพ่ายมาเลเซีย 1-2 ในเกมแรก จากนั้น มาโน โพลกิ้ง พาทีมเก็บชัยชนะสามเกมรวดแบบไม่เสียประตูไล่ตั้งแต่เอาชนะสิงคโปร์ 5-0, ชนะกัมพูชา 5-0 และปิดท้ายด้วยการเฉือนชนะ สปป.ลาว 1-0 เก็บ 9 คะแนน จบอันดับ 1 ของกลุ่ม B ผ่านเข้าไปดวลกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่ม A ในรอบตัดเชือก

“พวกเรามาถึงรอบรองชนะเลิศไม่ได้สนใจว่าจะเจอกับทีมใด เพราะ 4 ทีมที่เหลืออยู่เป็นทีมที่ดี มันสำคัญตรงที่เราจบอันดับที่ 1 ของกลุ่มทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลไปแข่งขันอีกเมือง สนามแห่งนี้พวกเราลงเล่นในรอบแรกมาแล้ว 4 นัด มันสำคัญที่เรายังได้อยู่ที่นี่เพื่อลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ” มาโน กล่าวในงานแถลงข่าว

“ผู้เล่นของเราเล่นได้ดี ส่วนสถิติที่ทีมชาติไทยทำได้ดีกว่าในทัวร์นาเมนต์นี้มันไม่ได้สำคัญ ผมเชื่อว่าอินโดนีเซียเป็นทีมที่มีอนาคตที่ดี ผู้เล่นมีความแข็งแกร่ง หลาย ๆ คนเคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ด้วยและทำผลงานได้ดี พวกเขามีความเข้าใจเกมและมีทีมเวิร์คที่ดี ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่ยากของเราแน่นอน หวังว่าพวกเราจะเล่นได้ดีเหมือนในรอบแบ่งกลุ่ม”

อ่านบทความต่อด้านล่าง
Malaysia and JDT star Arif Aiman | Highlights, skills, assists and dribbles
มาโน โพลกิ้ง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการได้นักเตะที่ค้าแข้งในต่างแดนมาร่วมทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า “นักเตะของเราที่ค้าแข้งในลีกต่างประเทศ คือส่วนหนึ่งที่เข้ามาทำให้ทีมชาติไทยชุดนี้มีความแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับอินโดนีเซียที่มี อัสนาวี มังกัวลัม เขาเป็นนักเตะที่ดี สร้างความแตกต่างให้ทีมได้”

“มันเป็นเรื่องดีที่แฟนบอลสามารถเข้ามาชมเกมได้ ฟุตบอลมันควรเป็นแบบนี้ แฟนบอลที่นี่มาชมเกมเต็มสนามทุกนัด ทำให้เกมสนุก ส่วนเรื่องการเตรียมทีมเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษหรือยิงจุดโทษตัดสิน ผมมองว่าถ้าถึงตรงนั้นจริง ๆ มันคงเป็นเกมที่สู้กันสูสี ถ้าเป็นไปได้ผมอยากจบใน 90 นาที แต่ถ้าเป็นแบบนั้นทีมเราก็พร้อม ผมมั่นใจในทีมของผมว่ามีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้” มาโน ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศ พบกับ อินโดนีเซีย แข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดี้ยม

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน