ยังไม่รอด!เอฟเวอร์ตัน9คนโดนเบรนท์ฟอร์ดแซงดับ3-2

99

ทัพผึ้งพิฆาตบุกมาแซงชนะทอฟฟี่สีน้ำเงินที่เหลือผู้เล่น 9 คนได้ถึงถิ่น 3-2 ส่งผลให้ลูกทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 โปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 37 เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน อันดับที่ 16 ของตาราง เปิดสนามเหย้า กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด อันดับที่ 13 ของตาราง

ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เจ้าบ้าน ยังคงต้องการคะแนนในเกมนี้เพื่อหนีห่างโซนตกชั้นต่อไป แฟรงค์ แลมพาร์ด เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้ แอนโธนี กอร์ดอน, โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ ริชาร์ลิซอน เป็น 3 ทีเด็ดในแนวรุก

ส่วน ทัพผึ้งพิฆาต ผู้มาเยือน ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ อยู่รอดปลอดภัยแน่นอน โธมัส แฟรงค์ เลือกใช้แผน 4-3-3 เช่นกัน ใช้ตัวรุกเป็น บริย็อง เอ็มเบวโม, อิวาน โทนีย์ และ โยอัน วิสซา

เริ่มเกมมาได้ 4 นาที เป็นเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน เมื่อ แอนโธนี กอร์ดอน แตะบอลเข้ากรอบเขตโทษแล้วได้ดีดด้วยขวา แต่ ดาบิด รายา ที่ปัดบอลออกไปได้ ก่อนจะเป็น ริชาร์ลิซอน ได้โหม่งซ้ำแต่ไม่เข้ากรอบ

จากนั้นในนาทีที่ 10 แอนโธนี กอร์ดอน เปิดฟรีคิกมาให้ ริชาร์ลิซอน ได้ตวัดเท้ายิงบอลเปลี่ยนทางแล้วบอลไปโดนหน้าอก โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เข้าประตูไป เอฟเวอร์ตัน นำก่อน 1-0

อีก 8 นาทีต่อมา เดอะ บลูส์ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ จาร์รัด แบรนท์เวต โดนใบแดงไล่ออก จากจังหวะที่ไปเหนี่ยว อิวาน โทนีย์ ที่กำลังจะได้หลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษ

นาทีที่ 37 ผึ้งพิฆาตมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ โยอัน วิสซา ปั่นบอลมุมแคบไปโดนศีรษะของ เชมัส โคลแมน เข้าประตูตัวเอง เบรนท์ฟอร์ด ตามเจ๊า 1-1

นาทีที่ 45+2 เจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ แมดส์ เบช ใช้มือเหนี่ยวตัว ริชาร์ลิซอน ในกรอบเขตโทษ ซึ่งผู้ตัดสินชี้ว่าเป็นจุดโทษ แล้วเป็น ริชาร์ลิซอน ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป เอฟเวอร์ตัน นำอีกครั้ง 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

จากนั้น นาทีที่ 62 คริสเตียน เอริคเซน เปิดมุมมาให้ โยอัน วิสซา โฉบโหม่งเสยเข้าประตูไป เบรนท์ฟอร์ด ตีเสมอ 2-2

และอีก 2 นาทีต่อมา นาทีที่ 64 คริสเตียน นอร์การ์ด เปิดบอลมาให้ ริโก้ เฮนรี ได้เทคตัวโหม่งเหน่ง ๆ เข้าไป เบรนท์ฟอร์ด แซงนำ 3-2

นาทีที่ 88 เจ้าบ้านมาเหลือผู้เล่น 9 คน เมื่อ ซาโลมอน รอนดอน ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงมาในนาทีที่ 84 โดนใบแดงไล่ออก หลังไปเปิดปุ่มใส่ ริโก้ เฮนี

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก เป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่บุกมาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 11 ของตาราง ส่วนท็อฟฟี่สีน้ำเงิน มี 36 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 16 ของตารางเหมือนเดิม ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นต่อใน 2 นัดสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด, เชมัส โคลแมน (ซาโลมอน รอนดอน น.84), เมสัน โฮลเกต, จาร์รัด แบรนท์เวต, วิตาลี มิโคเลนโก้, อันเดร โกเมส (จอนโจ้ เคนนี น.72), อับดูลาย ดูคูเร, อเล็กซ์ อิโวบี้, แอนโธนี กอร์ดอน (เดมาไร เกรย์ น.71), โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน, ริชาร์ลิซอน

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด รายา, คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ (จอช ดาซิลวา น.60), ปอนตุส ยานส์สัน, แมดส์ เบช (วิตาลี ยาเนลต์ น.46), ริโก้ เฮนรี, มาธิอัส เยนเซน, คริสเตียน นอร์การ์ด, คริสเตียน เอริคเซน, บริย็อง เอ็มเบวโม, อิวาน โทนีย์, โยอัน วิสซา (แมดส์ โรเออร์สเลฟ น.76)

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน