4 ผู้เล่นคีย์แมนของ มาโน ในซีเกมส์ 2021

35

#ChangsuekAI

หลังจากการแข่งขันมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ เริ่มสตาร์ทได้ 2 นัดแรก ผลงานชนะ 1 แพ้ 1 ของ มาโน โพลกิง อาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญเท่ากับการได้ทดลองผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ว่าจะสามารถเข้ากับระบบการเล่นของ มาโน ขนาดไหน เพื่อส่งต่อไปเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fia圖70 @CHANGSUEK THAILAND วีระเทพ ป้อม พันธุ์ -คุมจังหวะเกม -แย่งบอล -เติมเกมรุก -สอดขึ้นมายิงประตู งประตู"

วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ

หนึ่งในโควต้าอายุเกินที่ต้องใช้คำว่าเป็นเดอะแบกของทีมเลยก็ว่าได้ วีระเทพ มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดทั้งในนามสโมสรและทีมชาติไทย ด้วยอายุอานามเพียง 25 ปี แต่เขาสามารถคอนโทรลจังหวะของเกม รับบอล ส่งบอล, เอาตัวรอด, เติมเกมรุก, สอดขึ้นมายิงประตู และ แย่งบอล ด้วยความนิ่งและความเก๋าเหมือนกับนักเตะวัย 30 ปีขึ้นไป เรียกได้ว่าเด่นเกินอายุจริง ๆ สำหรับมิดฟิลด์คนนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "fiB圖y0 @CHANGSUEK THAILAND 19 ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช -กองกลางตัวรับ -ตัดเกม -ไล่แย่งบอล -ทำให้เพื่อนเล่นง่าย"

ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช

มิดฟิลด์ประเภทฮาร์ดแมน คือหนึ่งสิ่งที่ทีมชาติไทยขาดหายไปนาน สไตล์การเล่นของชยพิพัฒน์ เป็นกองกลางตัวรับที่ทำหน้าที่ไล่หวด ไล่เตะ ตัดเกม ทำฟาวล์ เพื่อเป็นปราการด่านแรกไม่ให้บอลมาถึงแผงแบ็คโฟร์ ด้วยการเล่นคู่กับจอมคลาสอย่าง วีระเทพ ทำให้เขาไม่ต้องโฟกัสในการสร้างเกมหรือเล่นเกมรุกมากนัก เลยทำให้อาจจะดูไม่โดดเด่นในสายตาของบางคน แต่เชื่อเถอะว่าสไตล์การเล่นแบบนี้จะช่วยส่งให้คู่หูของเขาในแดนกลางอย่างวีระเทพ เล่นได้อย่างสบายใจ และโดดเด่นขึ้นกว่าเดิม

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fi8圖70 @CHANGSUEK THAILAND เบนจามิน เบนจามินเดวิส เดวิส -เสียบอลยาก -ความสามารถเฉพาะตัวดี -พาบอลไปกับตัวได้ยอดเยี่ยม -เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรุก"

เบนจามิน เดวิส

หลังจากกลับมารับใช้ทีมชาติในคำรบสอง เบนจามิน เดวิส ก็ยิ่งมีออร่าความโดดเด่นจับที่ตัวเขาตลอดเวลาที่ลงเล่น เขายังคงคอนเซปต์การเป็นเพลย์เมกเกอร์ ที่เสียบอลยาก ความสามารถเฉพาะตัวดี สามารถบุกตะลุยพาบอลเข้าโจมตีแนวรับคู่แข่งได้ และยังดูเหมือนจะมีร่างกายที่บึกบึนแข็งแรงมากกว่าเคยตามอายุที่มากขึ้น ที่สำคัญยังเล่นได้หลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นกองกลางตัวกลาง กองกลางตัวรุก ริมเส้น หรือกองหน้า ก็ยังสามารถเล่นได้เช่นกัน

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "fiB圖O @CHANGSUEK THAILAND 2 นาคิน วิเศษชาติ -เล่นเกมรุก และ เกมรับ ได้สมดุล ได้สม -วิ่งขึ้นลงได้ทั้งเกม -ไม่เปิดบอลทิ้งขว้าง"

นาคิน วิเศษชาติ

แบ็คขวาจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นอีกหนึ่งคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น เขาเป็นแบ็คสมัยใหม่ที่สามารถเล่นเกมรุกและเกมรับได้อย่างสมดุล เขาสามารถวิ่งขึ้นลงได้ตลอดทั้งเกม ที่สำคัญมาโนคือคนที่มีคู่มือวิธีใช้งานแบ็คขวาจอมพลังรายนี้ เพราะเป็นโค้ชที่ซื้อตัวเขามาจาก อยุธยา ยูไนเต็ด ในสมัยที่นาคิน ยังเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย

#ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #ช้างศึกU23 #ทีมชาติไทยU23 #SEAGames31 #SEAGames2021 #SEAGames #ซีเกมส์

แบ่งปัน