ลอนดอนเหนือสีขาว!สเปอร์สดับซ่าอาร์เซนอล10คน3-0

235

ลอนดอนเหนือกลายเป็นสีขาว เมื่อสเปอร์สเปิดบ้านถล่มอาร์เซนอลที่เหลือ 10 คนแบบยับเยิน

LIVE UPDATE พรีเมียร์ลีก : สเปอร์ส – อาร์เซนอล
พรีเมียร์ลีก 2021-2022 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เปิดรังเหย้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ทำศึกดาร์บี้แมตช์แห่งลอนดอนเหนือพบกับ อาร์เซนอล

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น เดยัน คูลูเซฟสกี้, แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน

ด้านทีมเยือนของ มิเกล อาร์เตต้า วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทำเกมรุกร่วมกับ บูกาโย ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 22 เป็นฝั่งของสเปอร์สมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เซดริด โซอาเรส ไปกระแทกใส่ ซน ฮึง-มิน จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น แฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้ไก่เดือยทองขึ้นนำ 1-0

สถานการณ์ของอาร์เซนอลยิ่งน่าเป็นห่วง เมื่อต้องมาเหลือ 10 คน ในนาทีที่ 33 เมื่อทาง ร็อบ โฮลดิ้ง ไปใช้ท่อนแขนฟาดใส่ใบหน้าของ ซน ฮึง-มิน จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไป

เมื่อได้เปรียบผู้เล่น สเปอร์สก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 37 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ซน ฮึง-มิน เปิดให้ โรดริโก้ เบนตันกูร์ โหม่งเช็ดต่อให้ แฮร์รี เคน โหม่งจ่อ ๆ ไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้ไก่เดือยทองหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังสเปอร์สมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่แนวรับอาร์เซนอลสกัดบอลกันไม่ขาดไปเข้าทาง ซน ฮึง-มิน ยิงด้วยขวาในเขตโทษตุงตาข่าย ส่งให้ไก่เดือยทองนำห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ชนะไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 65 คะแนน รั้งอันดับ 5 และไล่จี้อันดับ 4 ซึ่งก็คืออาร์เซนอลที่ยังมี 66 คะแนนเท่าเดิม เหลือเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส; ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์ (โจ โรดอน น.82); เอแมร์ซอน, โรดริโก้ เบนตันกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, ไรอัน แซสเซอญง; เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ลูคัส มูรา น.72), แฮร์รี เคน, ซน ฮึง-มิน (สตีเฟน เบิร์กไวน์ น.72)

สำรอง : แฮร์รี วิงส์, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี, ฮาร์วีย์ ไวท์, เดน สการ์เลตต์, อัลฟี เดอไวน์, แม็ทธิว เคร็ก

ใบเหลือง – เบน เดวีส์ น.17

อาร์เซนอล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล; เซดริค โซอาเรส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลไญส์ (นูโน ตาวาเรส น.76), ทาเคฮิโร โทมิยาสุ; โมฮาเหม็ด เอลเนนี, กรานิท ชาก้า; บูกาโย ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี (เอมิล สมิธ โรว์ น.64); เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ น.73)

สำรองไม่ได้ใช้ : แบร์นด์ เลโน, เบน ไวท์, นิโกลาส์ เปเป้, อัลแบร์ ซ็องบี โลก็องก้า, แซ็ค สวอนสัน, ชาร์ลี ปาติโน

ใบเหลือง – ร็อบ โฮลดิ้ง น.26, น.33, เอมิล สมิธ โรว์ น.86, มาร์ติน โอเดการ์ด น.88, กรานิท ชาก้า น.90+1

ใบแดง – ร็อบ โฮลดิ้ง น.33 (ใบเหลืองที่สอง)

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน