1แต้มสำคัญ!เอฟเวอร์ตันบุกเจ๊าวัตฟอร์ด0-0

32

ทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ 1 คะแนนสำคัญในการอยู่รอดปลอดภัยบนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังล่าสุดบุกมาแบ่งแต้มกับแตนอาละวาดได้ถึงถิ่น

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2021-2022 นัดตกค้างกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง วัตฟอร์ด อันดับที่ 19 ของตาราง เปิดรังเหย้า วิคาเรจ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน อันดับที่ 16 ของตาราง

แตนอาละวาด ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว หลังตกชั้นไปเป็นที่เรียบร้อย เกมนี้ รอย ฮ็อดจ์สัน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ใช้ เคน เซมา, เจา เปรโด และ ซามูเอล กาลู เป็น 3 ทีเด็ดในแนวรุก

ส่วนทาง ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องการ 3 คะแนนเพื่อหนีห่างจากโซนตกชั้นต่อไป แฟรงค์ แลมพาร์ด เลือกวางหมากมาในแผน 5-4-1 ใช้ แอนโธนี กอร์ดอน และ เดมาไร เกรย์ คอยปั้นเกมรุกให้หน้าเป้าอย่าง ริชาร์ลิซอน

45 นาทีแรก ทั้งสองฝั่งยังทำอะไรกันไม่ได้ โอกาสยิงตรงกรอบยังคงเป็นศูนย์ ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 53 เป็นเจ้าบ้านที่มีโอกาสเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจากจังหวะที่ ริชาร์ลิซอน ยิงบอลไปแฉลบกองหลังของเจ้าบ้านบอลพุ่งเข้าหาประตูแต่เป็น เบน ฟอสเตอร์ ที่ยังเยี่ยมเซฟเอาไว้ได้

ต่อมาทอฟฟี่สีน้ำเงินได้ลุ้นยิงตรงกรอบอีกไม่กี่ครั้ง ก่อนจะจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ เอฟเวอร์ตัน บุกเสมอ วัตฟอร์ต 0-0 ทำให้พวกเขาเก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน จากการลงเล่น 35 นัด อยู่ในอันดับที่ 16 เหมือนเดิม มีโอกาสอยู่รอดปลอดภัยบนพรีเมียร์ลีกมากขึ้น ส่วนแตนอาลาละวาด เก็บเพิ่มเป็น 23 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 19 ตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วัตฟอร์ด (4-3-3) : เบน ฟอสเตอร์, เจเรมี เอ็นกาเคีย, คริสเตียน คาบาเซเล, ซาร์เมีย, อดัม มาซินา, มุสซา ซิสโซโก้, เอโด คาเย็มเบ, แดน กอสลิง, เคน เซมา, เจา เปรโด, ซามูเอล กาลู

เอฟเวอร์ตัน (5-4-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด, อเล็กซ์ อิโวบี้, เชมัส โคลแมน, ไมเคิล คีน, เมสัน โฮลเกต, วิตาลี มิโคเลนโก้, แอนโธนี กอร์ดอน, อับดูลาย ดูคูเร, ฟาเบียน เดลฟ์, เดมาไร เกรย์, ริชาร์ลิซอน

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน