เป๊ปเผยเคยต้องการเล่นให้กับสาลิกาแต่กลับถูกปฏิเสธ

54

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าเขาต้องการเล่นให้กับนิวคาสเซิล แต่ถูกบ็อบบี้ ร็อบสัน อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าปฏิเสธอย่างสุภาพ

โค้ชแมนเชสเตอร์ ซิตี้คนปัจจุบัน ไม่เคยเล่นให้กับสโมสรในอังกฤษ และประสบการณ์ครั้งแรกในพรีเมียร์ลีกของเขาคือหลังจากย้ายมาที่เอทิฮัดในปี 2016 แต่สารคดีกีฬาของร็อบสันมีคอลัมหนึ่งที่เปิดเผยว่า เป๊ปกวาดิโอล่ากล่าวว่าเขาต้องการย้ายจากคัมป์ นูมาที่เซ็นต์ เจมส์ พาร์คเมื่ออดีตกุนซือที่เป๊ปเคารพรักย้ายกลับมาทำงานที่อังกฤษหลังจากแยกทางกับบาร์เซโลน่าในปี 1999

กวาดิโอล่ากล่าวว่า: “ผมจะเล่าอะไรที่เป็นความลับให้ฟัง หลังจากเซอร์ บ็อบบี้ รอบสันแยกทางกับบาร์เซโลนา เขาไปที่นิวคาสเซิล และผมส่งจดหมายถึงเขาเพื่อเสนอโอกาสให้ผมไปหาเขาและเล่นที่นิวคาสเซิล ความฝันอย่างหนึ่งของผมคือการได้เล่นในอังกฤษ”

“เขาตอบผมและบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีนักเตะที่มีคุณภาพมากมายและเขาพูดถูก แต่แม้ผมจะไม่สมหวังกับคำขอนั้น เขาก็ยังเป็นคนที่ใจดีกับผมเสมอ”

“เขาเขียนจดหมายธรรมดาๆ และมันก็เหมือนกับว่ามันมีความหมายมากกว่านั้นมาก บ๊อบบี้เป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดที่ผมเคยพบมาในชีวิต ในตอนนั้นเขามีกองกลางอย่างคีรอน ไดเยอร์, ​​แกรี่ สปีด, โนลแบร์โต โซลาโน และโรเบิร์ต ลี โดยมีเทมูริ เคตสไบอาอยู่ในทีมด้วย”

Pep Guardiola has revealed he wanted to play for Newcastle — but was politely turned down by his former Barcelona boss Bobby Robson.

The Manchester City coach never played for an English club and his first ­experience of the Premier League was after moving to the Etihad in 2016.

 

แบ่งปัน