“รังนิค” แจงเหตุไม่ส่ง “ลินการ์ด” ลงอำลาแฟนบอลที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

47

.

ราล์ฟ รังนิค เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุผลที่ไม่ส่ง เจสซี ลินการ์ด ลงเล่นเกมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นัดสุดท้ายของฤดูกาล เพราะเขามองว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับทีม

ตัวรุกชาวอังกฤษกำลังจะหมดสัญญากับปีศาจแดงหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งเขาแสดงเจตนาชัดเจนว่าไม่ต้องการอยู่กับทีมอีกต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังเขามีโอกาสลงเล่นไม่มากนักในฤดูกาลนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า เกมชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 นั่นจะเป็นเกมสุดท้ายที่ตัวรุกวัย 29 ปี จะมีโอกาสได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่สุดท้ายเขาไม่ได้ถูกส่งลงสนาม

ทำเอา ลูอี้ สก็อตต์ พี่ชายของ ลินการ์ด ไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนต้องออกมาต่อว่ากุนซือชาวเยอรมันที่ไม่ให้โอกาสน้องชายของเขาที่อยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ 9 ขวบได้อำลาแฟนบอลเป็นครั้งสุดท้าย

“ก่อนอื่นเลย ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาภายใต้การควบคุมของผม เขา (ลินการ์ด) ได้ลงเล่นเยอะกว่าที่เคยได้นะ อย่างที่สอง ในเกมกับ เชลซี เขาขอถอนตัวออกจากทีมในเกมนั้นและการซ้อมในวันต่อมาด้วยเหตุผลทางครอบครัว

และนี่ก็คือเหตุผล ด้วยการเปลี่ยนตัวสำรองได้ 3 คน ผมต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง เอดิสัน คาวานี, เจสซี ลินการ์ด และดาวรุ่งอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช ซึ่งเป็นเด็กที่ผมอยากให้เขามีโอกาสได้ลงเล่น

ผมตัดสินใจเปลี่ยนเอดิสันลง ซึ่งหากว่าผมไม่เอาเอดิสันลง เดี๋ยวก็จะมีคนอื่นมาบอกว่าผมไม่มีคลาสอีกหากไม่ได้เอาเอดิสันหรือกานาโชลง คุณต้องตัดสินใจ และสิ่งนี้มันไม่ได้ถูกใจทุกคน และนี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอล”

.

.

.

แบ่งปัน