อิคซานควงมาโกโตะยอดเยี่ยมเมษาเฮเบอร์ตี้ยิงสุดสวย

15

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้ทำการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายน ของรีโว่ ไทยลีก 2021/22

เดือนสุดท้ายของการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 มีทีมที่โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้มากมาย รวมไปถึงทีมที่ลุ้นที่จะทำอันดับให้สูงที่สุดในหัวตารางด้วย ซึ่งสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2021/22 ได้อย่างดี

และในเดือนนี้เอง มีผู้เล่นที่เป็นคีย์แมนสำคัญสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นมากมาย ซึ่งเป็นที่มาของการสร้างผลงานยอดเยี่ยมของหลากหลายผู้เล่น รวมถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอนเช่นกัน สำหรับรางวัลประตูยอดเยี่ยม Revo Thai League Goal of the Month

ประจำเดือนเมษายน เป็นของ เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ยอดดาวยิงจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบใต้คานอย่างสุดสวยในเกมที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-4 และลูกนี้เองทำให้เขากลายเป็นดาวยิงตลอดกาลคนใหม่ในประวัติศาสตร์ของไทยลีกอีกด้วย

และรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม Revo Thai League Coach of the Month ประจำเดือนเมษายน ตกเป็นของ มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา กุนซือเลือดซามูไรรายนี้ พาทีมเก็บชัยได้ทั้งหมดทุกนัดที่ลงเล่นในเดือนนี้

ขณะที่รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม Revo Thai League Player of the Month ประจำเดือนเมษายน ได้แก่ อิคซาน ฟานดี้ หัวหอกชาวสิงค์โปรของทัพเดอะ แรบบิท ที่ยิงคนเดียวไปถึง 4 ประตูในเดือนที่ผ่านมาพร้อมทั้งยังสร้างสถิติใหม่ของไทยลีกด้วยการทำ 4 ประตู ไวที่สุดนับตั้งแต่เริ่มยิงประตูแรก

โดยการใช้เวลาไปทั้งหมดเพียง 11 นาทีเท่านั้น ด้านฟุตบอล M-150 Championship รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้ประจำเดือนเมษายน ได้แก่ อนันต์ ยอดสังวาลย์ หรือ โฟแบร์ ปีกจอมลากเลื้อยของทัพราชันย์โคขาว ที่ทำผลงานโดดเด่น ยิงไปทั้งหมด 3 ประตู พร้อมทั้งพาลำพูน วอริเออร์ เถลิงแชมป์ และได้สิทธิ์เลื่อนชั้นอีกด้วย