ซนเบิ้ลงาม!ไก่เปิดเล้าอัดจิ้งจอก 3-1 ขึ้นที่ 4

107

คู่หู แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน ผนึกกำลังกันยิงประตูช่วยให้ไก่เดือยทองเก็บชัยเหนือจิ้งจอกสยาม

พรีเมียร์ลีก 2021-2022 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 35 เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เปิดรังเหย้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น ลูคัส มูรา, แฮร์รี เคน และ ซน ฮึง-มิน

ด้านทีมเยือนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส วางหมากมาในแผน 3-5-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น เคเลชี อิเฮียนาโช ประสานงานร่วมกับ แพ็ตสัน ดาก้า

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 22 เป็นฝั่งของสเปอร์สมาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ ซน ฮึง-มิน เปิดให้ แฮร์รี เคน โหม่งตุงตาข่าย ส่งให้ไก่เดือยทองออกนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังสเปอร์สมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 60 จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไหลบอลให้ ซน ฮึง-มิน พลิกตัวยิงด้วยซ้ายอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ไก่เดือยทองหนีห่างเป็น 2-0

ต่อเนื่องด้วยนาทีที่ 79 สเปอร์มาได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ไหลบอลให้ ซน ฮึง-มิน ปั่นโค้งด้วยซ้ายหน้าเขตโทษเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้ไก่เดือยทองนำห่าง 3-0

แต่ช่วงทดเวลานาทีที่ 90+1 เลสเตอร์มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ยูริ ตีเลอมันส์ ไหลบอลให้ เคเลชี อิเฮียนาโช แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงเช็ดเสาเข้าไป ทำให้จิ้งจอกสยามไล่มาเป็น 1-3

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 61 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 4 ก่อนที่อาร์เซนอลจะเจอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วง 22.30 น. ส่วนเลสเตอร์ ซิตี้อยู่อันดับ 11 ยังมี 42 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส; คริสเตียน โรเมโร, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์; เอแมร์ซอน, โรดริโก้ เบนตันกูร์ (แฮร์รี วิงส์ น.82), ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์, ไรอัน แซสเซอญง; ลูคัส มูรา (เดยัน คูลูเซฟสกี้ น.55), แฮร์รี เคน, ซน ฮึง-มิน (สตีเฟน เบิร์กไวน์ น.82)

สำรองไม่ได้ใช้ : ดาวินซอน ซานเชซ, โจ โรดอน, ปิแอร์ลุยจิ กอลลินี, ฮาร์วีย์ ไวท์, เดน สการ์เลตต์, แม็ทธิว เคร็ก

ใบเหลือง – เบน เดวีส์ น.26, โรดริโก้ เบนตันกูร์ น.58

เลสเตอร์ ซิตี้ (3-5-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิล; ทิโมธี กาสตาญ, แดเนียล อมาร์ตีย์, ชาลาร์ โซยุนจู; มาร์ค อัลไบรท์ตัน, บูบาการี ซูมาเร (ลูอิส บรันท์ น.67), น็อมปาลีส เมนดี้, อโยเซ เปเรซ (ยูริ ตีเลอมันส์ น.76), ลุค โธมัส; เคเลชี อิเฮียนาโช, แพ็ตสัน ดาก้า (เจมี วาร์ดี้ น.67)

สำรองไม่ได้ใช้ : เจมส์ จัสติน, เวสลีย์ โฟฟานา, ฮาร์วีย์ บาร์นส์, แดนนี วอร์ด, ฮัมซา เชาฮ์ดรี้, อเดโมลา ลุคแมน

ใบเหลือง – มาร์ค อัลไบรท์ตัน น.48, แดเนียล อมาร์ตีย์ น.63, ลุค โธมัส น.66

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน