มอยส์งานยาก! เวสต์แฮมเปิดรังพ่ายแฟรงค์เฟิร์ต 1-2 ตัดเชือกยูโรป้านัดแรก

118

ทัพขุนค้อนมีโอกาสเข้าทำหลายครั้งในช่วงท้ายเกมแต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ก่อนจะพ่ายให้แฟรงค์เฟิร์ตไปก่อนในรอบตัดเชือกยูโรป้านัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2021-2022 รอบรองชนะเลิศนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดสนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต

เดวิด มอยส์ กุนซือเดอะ แฮมเมอร์ส เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้ จารอด โบเวน และ มานูเอล ลานซินี คอยปั้นเกมรุกให้หน้าเป้าอย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ

ทางด้าน โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เฮ้ดโค้ชฝั่งผู้มาเยือน เลือกวางหมากมาในแผน 3-4-2-1 ใช้ตัวรุกเป็น เยสเปอร์ ลินสตรอม, ไดจิ คามาดะ และ ราฟาเอล บอร์เร

เริ่มเกมมาไม่ถึง 1 นาที ทีมเยือนได้ประตูออกนำไปก่อน หลัง ราฟาเอล บอร์เร ตักบอลไปให้ อันส์การ์ คเนาฟฟ์ วิ่งมาโขกจ่อ ๆ เข้าประตูไป แฟรงค์เฟิร์ต นำก่อน 1-0

จากนั้นในนาทีที่ 21 เจ้าบ้านมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ มานูเอล ลานซินี เปิดฟรีคิกมาให้ เคิร์ต ซูมา โหม่งชงมาให้ มิคาอิล อันโตนิโอ วิ่งมาแท็ปอินเข้าไป เวสต์แฮม ตามเจ๊า 1-1

45 นาทีแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสี เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูออกนำไปก่อนตั้งแต่ช่วงต้นเกมก่อนจะมาถูกเจ้าถิ่นตีเสมอในนาทีที่ 21 ทำให้จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสมอ ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต อยู่ 1-1

นาทีที่ 54 ผู้มาเยือนได้ประตูออกนำอีกครั้งในเกมนี้ เมื่อ เยสเปอร์ ลินสตรอม แทงทะลุช่องมาให้ ฌิบริล โซว์ ได้หลุดเข้ากรอบเขตโทษแล้วได้เอียงตัวยิงไปติดเซฟ อัลฟองซ์ อาเรโอลา ก่อนจะเป็น ไดจิ คามาดะ ที่ตามมาซ้ำเข้าไป แฟรงค์เฟิร์ต นำ 2-1

นาทีที่ 79 แฟรงค์เฟิร์ตเกือบได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ ไดจิ คามาดะ ได้เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะได้ปั่นด้วยขวา แต่บอลแฉลบกองหลังของเวสต์แฮมไปโดนเสา

นาทีที่ 90+2 เวสต์แฮมเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ จารอด โบเวน ได้ตีลังกายิงแต่บอลไปชนคาน

จากนั้นไม่ประตูเกิดขึ้นอีก เป็น ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต ที่ บุกมาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 2-1 กุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรก ก่อนจะได้เล่นใน ดอยช์แบงก์ ปาร์ค รังเหย้าของตัวเองที่เยอรมันในนัดที่สอง วันที่ 5 พฤษภาคม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อัลฟองซ์ อาเรโอลา, เบน จอห์นสัน, เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูมา, อารอน เครสส์เวลล์, โธมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรช์, จารอด โบเวน, มานูเอล ลานซินี (ซาอิด เบนราห์มา น.66), พาโบล ฟอร์นัลส์, มิคาอิล อันโตนิโอ

ไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์, ตูตา, มาร์ติน ฮินเตอร์เรกเกอร์, อัลมานี ตูเร, อันส์การ์ คเนาฟฟ์, ฌิบริล โซว์, เซบาสเตียน โรเด้, ฟิลิป คอสติช, เยสเปอร์ ลินสตรอม (เยนส์ กราห์ล น.62), ไดจิ คามาดะ, ราฟาเอล บอร์เร

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน