บรรยากาศทีมยอดเยี่ยม! มาโกโตะหยอกอิคห์ซาน “เก็บไว้ยิงนัดอื่นบ้าง”

14

กุนซือเดอะ แรบบิท หวัง อิคห์ซาน สานต่อฟอร์มเยี่ยมในเกมต่อไป แม้ชวดทำแฮตทริกแรกใน ACL 2022

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวัง อิคห์ซาน ฟานดี้ สานต่อฟอร์มยอดเยี่ยมต่อไปในเกมที่เหลือ หลังเหมาสองประตูช่วยทีมเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ 3-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G นัดที่ 4 วันที่ 24 เมษายน 2565

เดอะ แรบบิท ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 แม้จะทำการโรเตชั่นหลายตำแหน่งในแมตช์ที่ 4 แต่ยังเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ 3-1 จากการยิงของ อิคห์ซาน ฟานดี้ คนเดียวสองลูก และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน รั้งจ่าฝูงกลุ่ม G มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์สองฤดูกาลติดต่อกัน

“เราได้เจอกับยูไนเต็ด ซิตี้ อีกรอบ ผมกำชับลูกทีมว่าอย่าให้เป็นเหมือนนัดที่ผ่านมา เราพยายามเน้นตั้งแต่ครึ่งแรกซึ่งทุกคนทำได้ดีและยิงประตูนำด้วยสกอร์ที่ขาดตั้งแต่ครึ่งแรก” เทกุระโมริ เผยหลังจบเกม

“ครึ่งหลังเราคอนโทรลเกมไว้ได้ มีจังหวะที่พวกเขายิงประตูได้ แต่ยังมีข้อผิดพลาดอยู่ ซึ่งผมจะนำไปแก้ไขในสองเกมที่เหลือ”

“ผมตั้งใจหมุนเวียนตัวผู้เล่น เพราะว่าทีมเรามีถึง 30 คน นัดนี้เป็นโอกาสสำหรับกลุ่มผู้เล่นสำรองได้ลงสนามบ้าง เห็นได้ว่าแมตช์ฟิตเนสยังทดแทนกันได้ไม่ดี แต่มองในแง่บวกว่าเราได้ให้โอกาสตัวผู้เล่นได้สัมผัสเกม”

กุนซือเดอะ แรบบิท ยังเผยถึงฟอร์มการแล่นของ อิคห์ซาน ฟานดี้ ที่ยิงคนเดียวสองประตูพาทีมเก็บสามแต้มสำคัญว่า “พักครึ่งผมคุยกับอิคห์ซานว่าจะไม่เปลี่ยนเขาออกจนกว่าจะยิงแฮตทริกได้ แต่คิดว่าอิคห์ซานยิงประตูได้ ถ้ายิงแฮตทริกได้เลยมันจะเร็วเกินไป เก็บไว้ยิงนัดต่อไปดีกว่า (ยิ้ม) ผมคาดหวังว่าเขาจะยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องกับสองเกมที่เหลือ”

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G นัดที่ 5 พบกับ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม แข่งขันเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

GOAL Thailand

แบ่งปัน