ผีกู่ไม่กลับ!โดนปืนรัวยิง 3-1 ขึ้นที่ 4

230

อาร์เซนอลเก็บชัยชนะต่อเนื่อง เมื่ดบ้านกำราบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็ฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่อง

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021-2022 คู่บิ๊กแมตช์ประเดิมโปรแกรมประจำสัปดาหืที่ 34 เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำศึกแดงเดือดพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ทำเกมรุกร่วมกับ บูกาโย ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์

ด้านทีมเยือนของ ราล์ฟ รังนิค วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 เช่นกัน ใช้หน้าเป้าเป็น คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำเกมรุกร่วมกับ แอนโธนี อีแลงก้า, บรูโน แฟร์นันด์ส และ เจดอน ซานโช

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของอาร์เซนอลมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ บูกาโย ซาก้า ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษไปโดน ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดมาเข้าทาง นูโน ตาวาเรส แปซ้ำดาบสองด้วยขวาจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 32 อาร์เซนอลส่งบอลตุงตาข่ายแต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ บูกาโย ซาก้า กระแทกบอลต่อให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ จับแล้วยิงด้วยขวาเข้าไป แต่ VAR ก็เช็คให้เป็นลูกล้ำหน้า

ทว่า VAR ก็เช็คย้อนไปให้จุดโทษเจ้าบ้าน จากจังหวะที่ ซาก้า ไปโดน อเล็กซ์ เตลลิส กระแทกล้มลงไป ก่อนจะเป็น ซาก้า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้เดอะ กันเนอร์สหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 32

แต่แล้วถัดมานาทีที่ 34 ยูไนเต็ดก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ เนมานยา มาติช เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ คริสเตียโน โรนัลโด้ โฉบมาตวัดยิงด้วยซ้ายอย่างเฉียบคม ทำให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 57 ยูไนเต็ดมาได้จุดโทษบ้างเช่นกัน จากจังหวะที่ นูโน ตาวาเรส เจตนายกมือปัดบอล ทว่าผู้สังหารอย่าง บรูโน แฟร์นันด์ส กลับยิงพลาดเป้าเช็ดเสาออกหลังไป

ต่อมานาทีที่ 61 ยูไนเต็ดส่งบอลตุงตาข่ายแต่ไม่ได้ประตู จากจังหวะที่ บรูโน แฟร์นันด์ส โหม่งเช็ดให้ โรนัลโด้ ยิงด้วยขวาเข้าไป ทว่าโดนไลน์แมนยกธงล้ำหน้าก่อน และเมื่อ VAR ตีเส้นเช็คก็ยืนยันการล้ำหน้าเช่นกัน

กระทั่งนาทีที่ 70 กลายเป็นอาร์เซนอลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี ไหลบอลให้ กรานิท ชาก้า ซัดไกลด้วยซ้ายเต็มข้ออย่างเด็ดขาด ส่งให้เจ้าบ้านนำ 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอาร์เซนอลชนะไป 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 60 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 6 ยังมี 54 คะแนนเท่าเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อาร์เซนอล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล; เซดริค โซอาเรส (ทาเคฮิโร โทมิยาสุ น.90+1), เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลไญส์, นูโน ตาวาเรส; โมฮาเหม็ด เอลเนนี, กรานิท ชาก้า; บูกาโย ซาก้า (ร็อบ โฮลดิ้ง น.74), มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ (กาเบรียล มาร์ติเนลลี น.64); เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

สำรองไม่ได้ใช้ : แบร์นด์ เลโน, อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์, นิโกลาส์ เปเป้, อัลแบร์ ซ็องบี โลก็องก้า, มิเกล อาซีซ, แซ็ค สวอนสัน

ใบเหลือง – กรานิท ชาก้า น.67, นูโน ตาวาเรส น.68, โมฮาเหม็ด เอลเนนี น.80

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา; ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, อเล็กซ์ เตลลิส; สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานยา มาติช (มาร์คัส แรชฟอร์ด น.77); แอนโธนี อีแลงก้า (เจสซี ลินการ์ด น.77), บรูโน แฟร์นันด์ส (ฆวน มาต้า น.84), เจดอน ซานโช; คริสเตียโน โรนัลโด้

สำรองไม่ได้ใช้ : เอริค ไบญี, ฟิล โจนส์, แฮร์รี แม็คไกวร์, ดีน เฮนเดอร์สัน, อารอน วาน-บิสซาก้า, อเลฮานโดร กานาร์โช

ใบเหลือง – อเล็กซ์ เตลลิส น.31, บรูโน แฟร์นันด์ส น.76, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ น.82, คริสเตียโน โรนัลโด้ น.90+2

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน