แม้ยิงยับเยิน! มาโกโตะติงฟอร์มบีจี “รูปเกมกับสกอร์ไม่สอดคล้องกัน”

30

กุนซือบีจีฯ เผย รูปเกมของทีมและสกอร์ที่เกิดขึ้นไม่สอดคล้องกัน แม้ยิงยูไนเต็ดยับเยิน 5-0 เตรียมแก้จุดบกพร่องก่อนดวลกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยอมรับ ยูไนเต็ด ซิตี้ เอฟซี สร้างปัญหาให้ทีมในเกมนี้ แม้เป็นฝ่ายกำชัยชนะแบบขาดลอย 5-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G นัดที่ 3 วันที่ 21 เมษายน 2565

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หมุนเวียนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่งในเกมนี้ โดยได้ประตูขึ้นนำยูไนเต็ด ซิตี้ 1-0 ใน 45 นาทีแรก ก่อนที่ มาโกโตะ เทกุระโมริ จะแก้เกมด้วยการส่งแข้งตัวหลักอย่าง สารัช อยู่เย็น, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ทีมยิงเพิ่มอีก 4 ประตู เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 5-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด เพิ่มโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป โดยทั้งคู่มีคิวดวลกันอีกครั้งในแมตช์เดย์ที่ 4 วันอาทิตย์นี้

“เราจบด้วยชัยชนะด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างขาดลอย เป็นเรื่องที่น่ายินดีแต่รูปเกมของเราตั้งแต่เริ่มเกม เหมือนนักเตะของเราคิดว่ากำลังเล่นกับนักเตะที่แพ้มาตลอด จึงทำให้ดูฝืนในบางจังหวะ” มาโกโตะ กล่าวเริ่ม

“พวกเราทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ผลการแข่งขันกับรูปเกมไม่สอดคล้องกัน ซึ่งต้องกลับไปทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้นที่เราเล่นไม่เป็นธรรมชาติ”

“จากการที่เราต้องเจอกับยูไนเต็ด ซิตี้ สองแมตช์ติด ตอนแรกผมวางแผนสำหรับการเจอกันทั้งสองนัด แต่เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยูไนเต็ดสร้างความลำบากให้เราขนาดนี้ก็ต้องกลับไปเตรียมแผนรับมือในเกมต่อไป”

“ตามที่คุยกับลูกทีมคือพวกเราต้องโฟกัสทีละเกม แม้จะเริ่มครึ่งทาง (3 นัดแรก) ได้ดี แต่เราต้องมีสมาธิต่อไปและเตรียมพร้อมสำหรับสามเกมที่เหลือ”

มาโกโตะ เทกุระโมริ เผยถึงการแก้เกมด้วยการส่งแข้งตัวหลักอย่าง สารัช อยู่เย็น, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ลงสนามในครึ่งหลัง ก่อนช่วยทีมยิงได้ถึง 4 ประตู “ความจริงวันนี้คือ 11 ตัวจริงที่ลงไปเล่นนั้นกดดันตัวเองมากไป จึงเล่นไม่เป็นธรรมชาติ แต่พอเปลี่ยนตัวลงไปซึ่งผมไม่ได้เน้นอะไรกับพวกเขา (ตัวสำรอง) ขนาดนั้น พยายามสื่อสารว่าควรดึงสติกลับมา ให้ทำงานเป็นทีมเวิร์คให้ได้”

อ่านบทความต่อด้านล่าง
“สิ่งหนึ่งที่ผมคุยกับนักกีฬาเสมอ คือการที่พวกเราต้องผ่านการแข่งที่ต่อเนื่อง คือเราจะต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ ตามแผนวันนี้คือการหมุนเวียนนักเตะ แต่ไม่ว่าการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ตัวสำรองต้องทดแทนกันได้”

“ถ้าจะเอ่ยถึงนักเตะสักคน ผมขอเลือก สารัช อยู่เย็น เขาลงไปคอนโทรลเกมและดึงทีมกลับมาเล่นในรูปแบบของเราได้” เฮดโค้ชเดอะ แรบบิท ทิ้งท้าย

โปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G นัดต่อไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ เอฟซี ในแมตช์เดย์ที่ 4 แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน