“คล็อปป์” เปิดใจหลัง ลิเวอร์พูล ตบ แมนยูฯ ศึกแดงเดือด

21

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชมลูกทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเปิดสนามแอนฟิลด์เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไป 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแดงเดือด เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยชื่นชม ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า เป็นพิเศษ

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 ตุง นาทีที่ 22 กับ 85, หลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 5 และ ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 68 ไล่ถล่ม แมนยูฯ ไป 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนน แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีแต้มเหนือ เรือใบสีฟ้า 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

“พวกเขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเล็กน้อยในครึ่งหลังและเพรสซิ่งต่างไปจากเดิมนิดหน่อย เราไม่สามารถหาช่องจ่ายบอลได้ทั้งในและรอบๆ กรอบหกหลา และพวกเขาก็จบด้วยการได้เตะมุม แต่สิ่งที่ทีมนี้ทำได้ดีมากๆ คือการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง เรียนรู้ในสนาม ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ต้องใช้เวลานานขึ้นเล็กน้อย ส่วนที่เหลือของเกมก็เป็นสิ่งที่น่าดูชมสุดๆ

ประตูแรกมาจากความมุ่งมั่นโดยแท้จริง ผู้เล่นสองคนทะลุแนวรับขึ้นไปและสัมผัสบอลแรก หลุยส์ ดิอาซ อยู่คนเดียวหน้าประตู มันเป็นประตูที่โดดเด่นมาก ส่วนประตูที่สองก็เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม เป็นการการเล่นร่วมกันระหว่าง ซาดิโอ มาเน กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พวกเขาน่าจะยิงได้มากกว่านี้ มันเป็นค่ำคืนที่ดีสำหรับทุกคนที่มีหัวใจเป็นลิเวอร์พูล ส่วน ติอาโก เขาเป็นผู้เล่นที่ดี เราต้องทำให้เขาฟิต มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มองเห็นสิ่งต่าง ๆ เร็วกว่าคนอื่น ๆ และยังมีความสามารถทางเทคนิคในการรับบอล มันเป็นเกมระดับท็อปจากเขา”

.

.

.

แบ่งปัน