คีนชี้แม็คไกวร์ไม่สมควรได้เป็นกัปตันผี

41

รอย คีน ชี้ว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ควรได้เป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยอมรับมีนักเตะในทีมชุดปัจจุบันแค่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เหมาะสม

ปราการหลังวัย 29 ปี ถูกเลือกเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของปีศาจแดงต่อจาก แอชลี่ย์ ยัง ที่ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2020

โดยตลอดซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา ยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เสียไปแล้ว 44 ประตู ในลีก และกำลังต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อลุ้นจบตำแหน่งท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นผลมากจากฟอร์มอันน่าผิดหวังของอดีตกองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้

ล่าสุด รอย คีน กองกลางระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้นำและไม่สมควรได้เป็นกัปตันทีม

ผมรู้สึกเห็นใจ แม็คไกวร์รอย คีน เผยกับ LadBible TV ถ้าคุณย้ายไปอยู่กับสโมสรใหญ่มันเหมือนกับว่า ลองนึกภาพถ้าผมย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนอายุ 20 หรือ 21 ซึ่งยังเด็กมาก แล้วพวกเขาบอกว่าโอ้ คุณจะเป็นกัปตันทีม ผมคงคิดประมาณว่าแล้วคนที่เหลือในทีมหล่ะ

แน่นอน ต้องมีสักคนที่อยู่กับทีมมานานได้เป็นกัปตัน ใครสมควรได้เป็นกัปตัน ยูไนเต็ด ตอนนี้? การที่เราต้องมานั่งพูดเรื่องนี้ หรือคิดถึงมัน ผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดี ไม่ดีเลย

ก็จริง มันไม่โอเคที่ แม็คไกวร์ ได้เป็นกัปตัน เพราะเขาเพิ่งเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของสโมสรเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว เขายังต้องทำความเคยชินกับสโมสร แต่อยู่ๆ เขาต้องมีภาระเพิ่มขึ้น ในขณะที่เขากำลังลงหลักปักฐานที่นี่

Manchester United legend Roy Keane ‘feels sorry’ for Harry Maguire and admits it’s ‘not good’ the £80m defender is captain

Following Ashley Young’s departure in January 2020, Maguire has since been skipper of Old Trafford.

แบ่งปัน