19 แข้งฟุตซอลไทยรายงานตัวเตรียมทีมก่อนลุยซีเกมส์

13

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 15.30 น. ณ โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยรามคำแหง 19 นักกีฬาฟุตซอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกฟุตซอล ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม

สำหรับ โต๊ะเล็กช้างศึก ชุดล่าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 5 ภายใต้การดูแลของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และประธานพัฒนาฟุตซอล-ฟุตบอลชายหาด, คุณสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี คาร์ลอส เซซาร์ ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน
ซึ่งวันนี้มีนักกีฬา 19 คน เข้ารายงานตัว นำโดย “กัปตันช้าง” กฤษดา วงศ์แก้ว กัปตันทีม และ มูฮัมเหม็ด อุสมานมูซา ดาวซัลโวในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งล่าสุด คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “สำหรับซีเกมส์ แผนของเราคือการพยายามรักษาแนวทางกรเล่น”
“และยกระดับทีมขึ้นมา อย่างทีเห็นในสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เรายังมีความผิดพลาดมากมาย การซ้อมครั้งแรก คือดูเรื่องของสภาพร่างกาย เราพยายามแก้ไขข้อผิดพลาด และการปรับตัว ในซีเกมส์ ผมไม่ได้มองภาพใหญ่ ผมมองแค่เป้าหมายในแต่ละเกม เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”
“และชนะในทุกเกม แต่อย่างที่ผมพูดก่อนหน้านี้ ทุกชาติในตอนนี้ระดับมันใกล้เคียงสูสีกัน เป้าหมายหลักของผมคือในระดับเอเชีย แต่แน่นอนว่าในแต่ละเกม เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดและเอาชนะให้ได้ ผมไม่ได้กังวลอะไร เพราะเรามีประสบการณ์มากมาย จากสองทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา”
“เราได้เล่นในไทย และมีแฟนบอลมากมายที่มาช่วยเหลือเรา โดยเฉพาะเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่ช่วยให้ทีมชนะ มันเป็นปกติ ผมไม่กังวลเรืองปัจจัยภายนอก แน่นอนว่า สุดท้ายแล้วการแข่งขันก็อยู่ในสนาม ผมหวังว่านักเตะจะเล่นได้ดี และเล่นเป็นทีมให้ได้ดี”
“ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เหมือนกับสองทัวร์นาเมนต์ทีผ่านมา ผมบอกนักเตะเสมอว่า เราต้องไม่ประมาท แต่ละทีมระดับมันใกล้เคียงกัน และต้องมีความเข้มข้น มีสมาธิ ทุกอย่างในสนามมันมีเหตุการณ์ใหม่ๆเสมอ” ด้าน “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย
เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนสู้ศึกซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม ว่า “จากรายชื่อที่ออกมาถือว่าพอใจ ซึ่งโค้ชคาร์ลอส เซซาร์ จะพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนอีกครั้ง ก่อนตัดตัวให้เหลือ 16 คน ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของโค้ชที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของโค้ช”
“และนักกีฬาเพราะทีมชุดนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงการที่สู้ไม่ถอย ไม่ยอมแพ้แม้จะเหลือวินาทีสุดท้าย ทุกคนสู้ด้วยจิตวิญญาณเพื่อแฟนฟุตซอลไทย 70 ล้านคน” โดยฟุตซอลชายในซีเกมส์ มี 5 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เวียดนาม (เจ้าภาพ), มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และ เมียนมาร์
โดยจะแข่งแบบพบกันหมดและหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุดคว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ตามลำดับ สำหรับ ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปเวียดนาม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้
ไทย พบ มาเลเซีย วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.
ไทย พบ เมียนมาวันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.
ไทย พบ อินโดนีเซีย วันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.
ไทย พบ เวียดนาม วันที่ 20 พฤษภาคม เวลา 16.00 น.