ตัวเล็กไม่ใช่ปัญหาสู่แข้งสายเลือดใหม่ฟุตซอลไทย

36

กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ : ตัวเล็กไม่ใช่ปัญหา สู่ แข้งสายเลือดใหม่ฟุตซอลไทย
#ChangsuekFutsalCorner

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานได้ตามเป้าคว้าแชมป์ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาครองได้แบบหืดจับหลังในเวลาปกติไล่ตีเสมอ อินโดนีเซีย 2-2 ก่อนดวลจุดโทษชนะไป 7-5 ป้องกันแชมป์อาเซียนได้เป็นสมัยที่ 16 พร้อมคว้าตั๋วลุยศึก “ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022” รอบสุดท้าย ที่ประเทศคูเวต ได้สำเร็จ

ซึ่งในทีมชุดนี้ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ กุนซือชาวสเปน อยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายนักเตะ ดันผู้เล่นหน้าใหม่ขึ้นมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ โดยมีนักเตะตัวเก๋าอย่าง กฤษดา วงษ์แก้ว, คฑาวุธ หาญคำภา และอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ มาประคองน้องๆ เพื่อพัฒนาทีมในระยะยาว

นักเตะดาวรุ่งที่ถือว่าแจ้งเกิดได้แบบเต็มตัวก็คือ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ดาวเตะร่างบางอายุน้อยที่สุดในทีมด้วยวัยเพียง 21 ปี ที่ทำผลงานสอบผ่าน โดดเด่นทั้งเกมรับ และรุก เล่นบอลง่าย นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดขาดพาวเวอร์เพลย์ เป็นส่วนสำคัญที่พา ทีมชาติไทย พลิกกลับมาเถลิงแชมป์อาเซียน ได้สำเร็จ ซึ่งวันนี้เราจะไปทำความรู้จักเจ้าหนูคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น

กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2544 ในครอบครัวแตกต่างจากคนอื่นทั่วไป เนื่องจากคุณพ่อกับคุณแม่เป็นผู้พิการทางการได้ยินจากอุบัติเหตุ จึงไม่สามารถดูแลลูกชายได้อย่างที่ควรจะเป็น

ทำให้ คุณปู่ และคุณย่า ต้องทำหน้าที่เลี้ยงดู กฤษณ์ มาตั้งแต่วัยเยาว์ ที่ตำบลบางจาก อำเภอพระโขนง กรุงเทพมหานคร และนอกจากคุณพ่อกับคุณแม่ จะเป็นผู้บกพร่องทางการได้ยินแล้ว คุณป้า กับอา ของ กฤษณ์ ก็ยังร่างกายไม่แข็งแรงอีก ทำให้ ปู่ ตัดสินใจสนับสนุนหลานรักให้ออกกำลังกายตั้งแต่ยังเล็ก ส่งเรียนว่ายน้ำเพื่อให้ กฤษณ์ มีร่างกายที่แข็งแรง

ก่อนหันมาเอาดีกับกีฬา ฟุตซอลในระดับประถมศึกษา แต่ด้วยร่างกายที่เล็กกว่าเพื่อนร่วมรุ่น ทำให้แรงปะทะเป็นรอง จนแทบไม่ได้โอกาสลงสนาม แต่เจ้าตัวไม่ท้อกัดฟันสู้มุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเองให้ดีขึ้น ฝึกให้มากกว่าคนอื่น แม้คนรอบข้างจะดูถูกว่าตัวแค่นี้สู้ใครคนอื่นเขาได้ แต่ผมไม่ท้อและจะพิสูจน์ให้คนพวกนั้นเห็นว่าสักวันผมต้องทำได้

ด้วยมุ่งมั่นตั้งใจจนสุดท้าย อาจารย์ศักดิ์นรินทร์ ปันธง เห็นในความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กคนนี้ ดัน กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ขึ้นมาเล่นมากขึ้นกับทีมฟุตซอล โรงเรียนวัดวชิรธรรมสาธิต ช่วยสถาบันแห่งนี้ลงแข่งขันรายการต่างๆ

ช่วงระดับชั้นมัธยมปลาย กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ตัดสินใจหิ้วรองเท้าไปทดสอบฝีเท้าที่ โรงเรียนปทุมคงคา มหาอำนาจของวงการฟุตซอลนักเรียนขาสั้นของเมืองไทย แม้จะตัวเล็กแต่ทดแทนด้วยความเร็ว เบสิคแน่น จ่ายบอลชัวร์ จนฟอร์มไปเข้าตาทีมงานโค้ชอย่าง อ.สมชาติ พิทักษ์วงศ์ ไม่รอช้าดึงเด็กรายนี้เข้ามาในโควตานักกีฬาของสิงห์เอกมัย ทันที

ในรั้วน้ำเงินฟ้า กฤษณ์ จิ๋วแต่แจ๋ว พัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดด เล่นแบบข้ามรุ่นไปเล่นกับพวกพี่ พาโรงเรียนปทุมคงคา ประสบความสำเร็จมากมายมาประดับตู้โชว์ และนอกจากนี้ยังมีความเป็นผู้นำสูงได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมของโรงเรียนอีกด้วย

จนถูกยกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งน่าสนใจของวงดารฟุตซอลไทย พร้อมก้าวไป ติดทีมชาติไทย ครั้งแรก ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ปูลปิส และคว้าแชมป์อาเซียน 2018 ด้วยวัยเพียง 17 ปี ก่อนจะติดทีมต่อเนื่อง ไปเล่น ยู 20 ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

หลังจากนั้นเป็น ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ไม่รอช้างคว้าตัว กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ไปร่วมทีมทันที ก่อนปล่อยให้นักเตะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับ ราชนาวี แม้ในช่วงแรกจะปรับตัวยากจากบอลนักเรียน มาสู่ลีกอาชีพ ได้ได้พี่ๆ แนะนำ และขยันฝึกซ้อม จนก้าวขึ้นไปเป็นกำลังสำคัญของโต๊ะเล็กตะหานน้ำ ได้ทันที พร้อมทำผลงานส่วนตัวได้อย่างน่าประทับใจ

ฤดูกาล 2019 ฉลาชลโต๊ะเล็ก ไม่รอช้าดึงตัว แข้งดาวรุ่งรายนี้ กลับมาใช้งาน ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ กุนซือชาวสเปน และได้ร่วมงานกับ “ก๊อก” อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ นักเตะศิษย์เก่าโรงเรียนปทุมคงคา ไอดอลของตัวเอง

ในสีเสื้อชลบุรี กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ไม่หยุดเรียนรู้ พัฒนาฝีเท้าจากดาวรุ่งขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้อย่างรวดเร็ว ช่วยทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยติด แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย และแชมป์สโมสรอาเซียน 1 สมัย

ส่วนในนาม ทีมชาติไทย เจ้าตัวขยับไปทีมละสเต๊ปติด ทีมชาติไทย ชุดบี ในศึก “ฟุตซอล ไทยแลนด์ ไฟว์ 2021” และมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรกในยุคที่ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ เข้ามารับงานคุมทัพโต๊ะเล็กช้างศึกไทย พร้อมคว้าแชมป์ต่อเนื่อง 2 รายการติด

“ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้ติดทีมชาติไทย การติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรกของผม ค่อนข้างพอใจในฟอร์มของตัวเองครับ แต่ผมก็ต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกครับ ผมยังมีข้อเสียอีกเยอะครับ ส่วนการคว้าแชมป์ผมต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับที่ช่วยกันเล่นจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ จนสุดท้ายเราช่วยกันคว้าแชมป์ให้ประเทศไทยของเราครับ”

จากผลงานที่โดดเด่นจากชุดแชมป์อาเซียน 2022 ที่นิ่ง เกินวัย เล่นเข้าขากับรุ่นพี่ได้อย่างเนียนตา ทำให้แฟนบอลชาวไทยต่างคาดหวังว่า กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ในวัยเพียง 21 ปี จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะความหวังใหม่ของวงการฟุตซอลไทย ในอนาคต

เป้าหมายหลังจากนี้กับทีมชาติและสโมสร เจ้าตัวขอมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่พาต้นสังกัดประสบความสำเร็จให้มากที่สุด ส่วนในนามทีมชาติไทย อยากมีชื่อไปเล่นทุกรายการ ที่มีทีมชาติไทย ลงแข่งขัน แลัคว้าแชมป์กลับมาฝากพี่น้องชาวไทย ให้ได้ และในอนาคตหากมีโอกาสหวังออกไปค้าแข้งต่างแดนที่ประเทศสเปน สักครั้งในชีวิต

และนี่คือเรื่องราวของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ในวัย 21 ปี ที่ผ่านอะไรมามากมาย และไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคที่เข้ามาในชีวิต มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ จนก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตซอลทีมชาติไทย ในปัจจุบัน

#ช้างศึก #บอลไทย #ฟุตซอล #ฟุตซอลไทย #Thailand #FutsalThailand #ฟุตซอลทีมชาติไทย #Seagames #ซีเกมส์

แบ่งปัน