ชนาธิปแหวกซัด! ฟรอนทาเลรัวกว่างโจวยับ 8-0

232



ชนาธิป สรงกระสินธ์ นับหนึ่งกับฟรอนทาเลด้วยประตูสุดสวย แหวกแนวรับกว่างโจวเข้าไปยิง ก่อนช่วยทีมถล่ม 8-0 ประเดิมสามแต้มแรกใน ACL 2022

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม I นัดที่สอง วันจันทร์ที่ 18 เมษายน 2565 ที่สนามตัน ศรี ดาโต๊ะ ฮาญี ฮัสซัน ยูนุส สเตเดี้ยม รัฐยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย กว่างโจว เอฟซี จากจีน พบกับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล จากญี่ปุ่น

เกมแรก กว่างโจว เอฟซี พ่ายต่อ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม 0-5 ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ไล่ตีเสมอ อุลซาน ฮุนได 1-1 โดยในเกมนี้ โทรุ โอนิกิ กุนซือฟรอนทาเล ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ลงสนามเป็นตัวจริง ทำเกมแดนกลางร่วมกับ ยาสุโตะ วากิซากะ โดยมี เค ชิเนน และ ยู โคบายาชิ ยืนเป็นกองหน้า

เกมในครึ่งแรก คาวาซากิ ฟรอนทาเล ครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจนและมายิงขึ้นนำไปก่อน 5-0 จาก เค ชิเนน คนเดียวสองประตูในนาทีที่ 7 และ 12, ชินทาโร คุรุมายะ นาทีที่ 16และอีกสองประตูจาก ยู โคบายาชิ กองหน้าตัวเก๋า นาทีที่ 21 และ 39

ครึ่งหลัง ฟรอนทาเลมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจาก เทน มิยากิ นาทีที่ 50, ชนาธิป สรงกระสินธ์ เลี้ยงบอลแหวกเกมรับกว่างโจว เอฟซี เข้าไปยิงในนาทีที่ 69 ซึ่งถือเป็นประตูแรกในสีเสื้อคาวาซากิ ฟรอนทาเล ของกองกลางทีมชาติไทยด้วย และปิดท้ายจาก ชินทาโร คุรุมายะ มาบวกสกอร์ที่สองของตัวเองในนาทีที่ 71

จบเกม คาวาซากิ ฟรอนทาเล ถล่ม กว่างโจว เอฟซี 8-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จากผลงานชนะ 1 เสมอ 1 ส่วน กว่างโจว เอฟซี แพ้สองเกมรวด เสีย 13 ลูก ยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้

โปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม I นัดที่ 3 กว่างโจว เอฟซี จะพบกับ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) ส่วน คาวาซากิ ฟรอนทาเล จะดวลกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) แข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน 2565

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

GOAL Thailand

แบ่งปัน