หวานเจี๊ยบ!คล็อปป์ชมเบนฟิก้าโยงถึงคู่แข่งรอบรองชปล.

41

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดสนามแอนฟิลด์ เสมอ “เหยี่ยวลิสบ่อน” เบนฟิก้า สุดมันส์ 3-3 แต่สกอร์รวมสองนัด ชนะไป 6-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2021-22 ไปเจอกับ “เรือดำน้ำเหลือง-แดง” บียาร์รีล

โดยนัดแรกจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 27 เมษายนนี้ และนัดที่สอง วันอังคารที่ 3 พฤษภาคมนี้ หลังเกมเทรนเนอร์ชาวเยอรมันวัย 54 ปี ได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์ว่า! “ผมมีความสุขมากๆ ที่ทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ผมชอบวิธีที่เราเล่นฟุตบอล”

“ปัญหาเดียวคือเมื่อเราเสียบอล การป้องกันของเรานั้นไม่สมบูรณ์แบบนัก และเราก็น่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ แต่ภาพรวมทำได้ดีมากๆ แล้ว ส่วนพวกเขา(เบนฟิก้า) ยอดเยี่ยมมาก และแข็งแกร่งมาก พวกเขาสมควรได้ 3 ประตู ตอนนำ 3-1”

“ทุกๆ คนรวมถึงตัวผมต่างก็คิดว่าเกมคงจบแล้ว แต่พวกเขากลับไม่ยอมง่ายๆ และขอสู้ต่อ ผมไม่สามารถชื่นชมพวกเขาไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว” นอกจากนี้ยังได้พูดถึงทีมคู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ อีกด้วยว่า! “บียาร์รีล สมควรที่จะผ่านเข้ารอบแล้วล่ะ”

“และพวกเขาก็แข็งแกร่งมากๆ มีผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จในบอลถ้วยมากที่สุด ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ มันจะเป็นเกมที่ยาก ในการเจอกัน แต่นี่คือรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเป็นไปได้หมด”