อาจไม่ปล่อยทุกรายการ! ชลบุรี ไม่เห็นด้วยเลื่อนโปรแกรมเปิดทางซีเกมส์

19

ผู้จัดการทีมฉลามชล เผยอาจไม่ปล่อยนักเตะไปทีมชาติทุกรายการ หลังได้รับผลกระทบจากโปรแกรมที่ถูกเลื่อนออกไป

ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี ยืนยันจะไม่ปล่อยผู้เล่นไปช่วยทีมชาติไทย สู้ศึกซีเกมส์ และอาจรวมถึงทัวร์นาเมนต์ทีมชาติรายการอื่นๆ หลัง ไทยลีก ประกาศเลื่อนโปรแกรมรีโว่ ไทยลีก 2021/22 และลีก คัพ รอบน็อกเอาท์

ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยลีก จำกัด แถลงเลื่อนโปรแกรม รีโว่ ไทยลีก 2021/22 และฟุตบอลลีก คัพ รอบน็อกเอาท์ เพื่อไม่ให้กระทบกับโปรแกรมนัดประเดิมสนามของ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม โดยได้ข้อสรุปว่า รีโว่ ไทยลีก นัดสุดท้าย จากเดิม 7 พ.ค. จะเลื่อนขึ้นมาเป็นวันพุธที่ 4 พ.ค. แข่งขันพร้อมกันทุกคู่ ส่วน รีโว่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ/รอบชิงชนะเลิศ จากเดิม 11 พ.ค./15 พ.ค. เปลี่ยนเป็น 25 พ.ค./29 พ.ค. (หลังจบซีเกมส์ 2021) และช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ/รอบชิงชนะเลิศ คงกำหนดการเดิม 18 พ.ค./22 พ.ค.

“ก่อนหน้านี้เราวางแผนไว้ว่า ชลบุรี จะเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ลีก คัพ จากนั้นจะเดินทางไปอังกฤษทั้งผม พี่เตี้ย(สะสม พบประเสริฐ) รวมถึงนักเตะอีกหลายคน ซึ่งไม่ได้ไปที่เดียว แต่ไปอีกหลายประเทศประมาณหนึ่งเดือน เราจองทุกอย่างไว้แล้วคืนไม่ได้ วีซ่าก็ทำไว้แล้ว แต่เจอการจัดการแบบนี้มันทำให้เราได้รับผลกระทบ” ศศิศ กล่าวกับ โกล ประเทศไทย

“จากโปรแกรมที่เลื่อนอกไป ผมคงจะไม่ปล่อยตัวนักเตะไปเล่นทีมชาติ เพราะนี่ไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ในเมื่อประกาศเลื่อนโปรแกรมกันเอง เราก็คงต้องขอเก็บตัวนักเตะของเราไว้เพื่อจะเล่นในรอบรองฯ ลีกคัพ เพราะเป็นเกมที่สำคัญเหมือนกัน”

“ก่อนหน้านี้ทางไทยลีกไม่ได้มาคุยกับเรา ที่เคยบอกว่า เคลียร์กับ ชลบุรี แล้ว ในความเป็นจริงทางเรายังไม่เคยได้รับการติดต่อหรือพูดคุยทั้งทางผม คุณพ่อ(อรรณพ สิงห์โตทอง) หรือกับพี่เตี้ย ก็คงไม่ใช่แค่ซีเกมส์ แต่เราอาจจะไม่ปล่อยนักเตะทุกรายการเลย”

“เราต้องมองในแง่ดีว่า ชลบุรี จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ แต่ถ้าเกิดจบทัวร์นาเมนต์ 25 พ.ค. แล้ว ชลบุรี ไม่ได้เข้าชิงเราก็อาจจะปล่อยนักเตะไช่วยทีมชาติ เพราะหลังจากนั้นไม่มีทัวร์นาเมนต์อะไรแล้ว แต่ตอนนี้จากที่เลื่อนโปรแกรม เราคงต้องขอเก็บตัวนักเตะเอาไว้ก่อน เพราะเราหวังถึงแชมป์ ส่วน รองรองฯ มันก็เป็นเกมสำคัญเช่นกัน”

“อีกกรณีหนึ่งสมมติหาก ชลบุรี ได้เข้าไปชิงกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้วทัวร์นาเมนต์ของ U23 จะทำอย่างไร จริงๆ ปัญหานี้จบได้หรือยึดเอาตามโปรแกรมเดิมคือลีก คัพ เตะ 11 พ.ค. กับ 15 พ.ค ส่วนไทยลีกก็จบ 7 พ.ค. เหมือนเดิม” ผู้จัดการทีมฉลามชล ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 อยู่ในกลุ่ม บี ของศึกซีเกมส์ ร่วมกับ มาเลเซีย , สิงคโปร์ , กัมพูชา และ ลาว โดยจะประเดิมพบกับ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคมนี้

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน