เซซาร์รับโต๊ะเล็กไทยต้องปรับยามเล่นภายใต้ความกดดัน

13

คาร์ลอส เซซาร์ ยอมรับว่าฟุตซอลชายทีมชาติไทย ต้องปรับยามเล่นภายใต้ความกดดัน หลังต้องออกแรงเหนื่อยก่อนจะชนะไปในเกมล่าสุด
เกมล่าสุด ทีมชาติไทย พลิกแซง มาเลเซีย 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2022 ไปพบ เวียดนาม วันที่ 8 เม.ย.65 เวลา 17.00 น.
ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราคาดหวังว่าจะทำได้ตามแผน แต่การแข่งขันอาจจะมีบ้างที่ไม่เป็นไปตามที่คาด”
“มาเลเซียลงโทษเราและทำประตูเราได้ 2 ประตู แต่เรากลับมาชนะได้ ตอนนี้ก็ต้องกลับไปวิเคราะห์ข้อผิดพลา เราเจอมาเลเซียเราเล่นภายใต้ความกดดัน”
“เพราะมาเลเซียเขาโฟกัสไปที่ฟุตซอลเอเชียนคัพเหมือนกัน คู่ต่อสู้เราส่วนใหญ่เล่นเกมรับ เราบุกใส่แล้วหลังบ้านเปิด ส่วนรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่”
“เพราะอยากให้แฟนบอลเข้าใจเราด้วย เพราะแต่ละเกมมันไม่ง่าย ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สู้กับสถานการณ์ที่กดดัน เราต้องค่อยๆ ปรับ เพราะนักเตะเราอายุน้อย”
“จากใจผม คือผมรู้จักนักกีฬาไทยดีมา 2 ปี นักกีฬาไทยมีปัญหาเล่นภายใต้ความกดดัน อยากให้เล่นให้ง่าย เล่นให้ปกติ แต่มันกดดันจริงๆ”
“ต้องรับประสบการณ์ตรงนี้ เรียนรู้และพัฒนาไปให้ได้ เจอทุกทีมยากหมด ยกตัวอย่าง เวียดนาม เอาชนะญี่ปุ่น ที่ได้ไปฟุตซอลโลก2016 มันชนะ-แพ้ ได้หมด”
ด้าน​ “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมวันนี้ถือว่ายาก เพราะทั้งสองทีมก็หวังจะเข้ารอบด้วยกัน เขาก็มีความสามารถ”
“ทีมเราก็เด็กใหม่ 70-80 เปอร์เซนต์ ต้องให้โอกาสให้พวกเขา สิ่งเหล่านี้ก็ต้องใช้เวลา ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่ได้ประมาท แต่คู่แข่งก็มีฝีมือเหมือนกัน”
“แต่นักเตะทุกคนก็ทุ่มเทหัวจิตหัวใจเป็นนักสู้ฝ่าฟันจนกลับมาเอาชนะได้ ซึ่งเราสามารถเข้ารอบได้ จุดผิดพลาดต่างๆ ก็ต้องนำมาแก้ไขสำหรับอนาคตต่อไป”
โปรแกรมรอบรองชนะเลิศวันที่ 8 เม.ย.65 อินโดนีเซีย พบ เมียนมา เวลา 14.30 น. และ ไทย พบ เวียดนาม 17.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T SPORT 7 และ ช่อง 9