เจตนาไม่ดี! ขอนแก่นลงโทษแบนแฟนปาบอลใส่ “ธีราทร” (มีคลิป)

38

จงอางผยองสั่งลงโทษแบนแฟนบอลรายหนึ่งที่เจตนาปาบอลใส่ ธีราทร บุญมาทัน จนเป็นชนวนเหตุปะทะคารมหลังเกมไทยลีก

ขอนแก่น ยูไนเต็ด แถลงการณ์ลงโทษแบนแฟนบอลรายหนึ่งที่เจตนาขว้างบอลใส่ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเป็นที่มาของการปะทะคารมและเหตุการณ์ดราม่า หลังเกมรีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดตกค้าง เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายน 2565

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเกม ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน อยู่บริเวณมุมธงเพื่อรอเล่นจังหวะเตะมุม ทว่ากลับมีแฟนบอลเจ้าบ้านรายหนึ่งเจตนาขว้างลูกบอลลงมาในสนาม แต่ไม่ถูกตัวของ ธีราทร บุญมาทัน แต่อย่างใด ซึ่งคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกไว้ได้โดยแฟนบอลขอนแก่นที่อยู่บริเวณนั้นพอดี ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนบอลในโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตามดราม่าของเกมนี้ยังไม่จบ เมื่อมีแฟนบอลขอนแก่นกลุ่มหนึ่งตะโกนใช้ถ้อยคำหยาบคายกับ ธีราทร บุญมาทัน หลังจบเกม ส่งผลให้กัปตันทีมชาติไทยตอบโต้คืน เดือดร้อนถึงสตาฟฟ์โค้ชปราสาทสายฟ้าต้องเข้ามาห้ามทัพก่อนมีเหตุบานปลาย

หลังจากที่คลิปดราม่าดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแถลงการณ์แบนแฟนบอลรายนั้นทันที และกล่าวขอโทษสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“ในนามสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของ บุคคลที่ได้โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะเจตนาให้ถูก ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต่อเด็กและเยาวชน”

“สโมสรฯ จึงขอลงโทษบุคคลที่โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ห้ามมิให้เข้าชม การแข่งขันรายการที่สโมสรเป็นผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง”

“ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น”

“สโมสรฯ พร้อมปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ในการแข่งขันฟุตบอลตามกรอบและแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดต่อไป” แถลงการณ์ของสโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด

ผลการแข่งขันในเกมนี้จบลงด้วยผลเสมอกัน 0-0 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังต้องไปลุ้นแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 ในเกมต่อไป ซึ่งจะเปิดบ้านพบ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 6 เมษายน 2565 เวลา 18.30 น.

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน