สามจุดโทษ! ราชันบุกเฉือนเซลต้าบีโก้ 2-1

66

เรอัล มาดริด บุกมาคว้า 3 แต้มเหนือเซลต้า บีโก้ ด้วยการเหมาจุดโทษของคาริม เบนเซมา

ฟุตบอลลาลีกานัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เซลต้า บีโก้ ที่เปิดสนามบาลาอิโดส ต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด

ฝั่งเซลต้า เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-1-3-2 โดยมี ติอาโก้ กาลาร์โด้ จับคู่กับ ยาโก้ อัสปาส ในแดนหน้า

ทางด้านโลส บลังโกส ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง มาร์โก้ อเซนซิโอ, คาริม เบนเซมา, วินิซิอุส จูเนียร์ เป็นสามประสานในแดนหน้า

ในนาทีที่ 19 มาดริดออกนำก่อน จากจังหวะที่มิลิเตาโดนโนลิโต้ฟาวล์จากด้านหลังในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้จุดโทษทันที และเป็นเบนเซมาที่ซัดเข้าไปไม่พลาด ส่งให้ราชันขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 40 เซลต้าพลาดได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่โนลิโต้เปิดให้กาลาร์โด้โหม่งบอลชนเสาเด้งเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR และชี้ว่าอัสปาสล้ำหน้าจากจังหวะที่กำลังจะวิ่งมาซ้ำ

ในนาทีที่ 52 เจ้าบ้านตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่กาลานเติมเกมทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าเขตโทษให้โนลิโต้ได้ยิงเน้น ๆ ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับเป็น 1-1

ต่อมานาทีที่ 64 เป็นโอกาสของราชันชุดขาว จากจังหวะที่โรดริโก้โดนสกัดล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ แต่เบนเซมายิงไปติดเซฟดิตูโร

ในนาทีที่ 69 โลส บลังโกสขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่เมนดี้โดนสกัดในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค VAR และให้จุดโทษ ซึ่งครั้งนี้เบนเซมาคนเดิมยิงไม่พลาด ทำให้มาดริดขยับหนี 2-1

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม เรอัล มาดริด บุกชนะ เซลต้า บีโก้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 69 คะแนน ลอยลำจ่าฝูงต่อ ในขณะที่เจ้าบ้านมี 36 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 11

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เซลต้า บีโก้ (4-1-3-2) : มาร์ติอัส ดิตูโร; เควิน บาสเกซ, โจเซฟ ไอดู, เฆสัน มูริลโญ, ฆาบี้ กาลาน; ฟราน เบลทราน; โนลิโต้, เดนิส ซัวเรซ, บราส เมนเดซ; ติอาโก้ กาลาร์โด้, ยาโก้ อัสปาส

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ธิโบต์ กูร์ตัวส์; ลูคัส บาสเกซ, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, แฟร์ลอง เมนดี้; โทนี โครส, คาเซมิโร, ลูก้า โมดริช; มาร์โก้ อเซนซิโอ, คาริม เบนเซมา, วินิซิอุส จูเนียร์

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน