สื่อสเปนตีข่าว “ลิเวอร์พูล” ชนะ “มาดริด” คว้า “คาร์วัลโญ่”

34

.

สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของประเทศสเปน รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ลิเวอร์พูล เอาชนะ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา ในการคว้าตัว ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางดาวรุ่ง ฟูแล่ม ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

คาร์วัลโญ่ วัย 19 ปี เป็นนักเตะจากอคาเดมี่ของ ฟูแล่ม และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ขึ้นชุดใหญ่เมื่อปี 2020 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวจะหมดสัญญากับ “เจ้าสัวน้อย” หลังจบฤดูกาลนี้ และไม่ต่อสัญญา ทำให้สามารถย้ายไปอยู่กับทีมอื่นแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์

ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคม ที่ผ่านมา คาร์วัลโญ่ เกือบจะได้ย้ายไปอยู่กับ หงส์แดง แล้วด้วยค่าตัวราว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) แต่พลาดไปอย่างฉิวเฉียดในวันปิดตลาด หลังไม่สามารถเคลียร์เอกสารบางอย่างทันเวลา

แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังมั่นใจจะได้ตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์ คล็อปป์ เผยไว้หลังปิดตลาดหน้าหนาวว่า “แน่นอนพวกเรายังสนใจ (คาร์วัลโญ่) อยู่ มันคงบ้าถ้าเราไม่สนใจ เราต้องดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

ขณะที่ เรอัล มาดริด ได้ร่วมวงเข้ามาสนใจที่จะดึง คาร์วัลโญ่ ไปเข้าถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว เช่นกัน โดยหวังปาดหน้า ลิเวอร์พูล ให้ได้ อย่างไรก็ตาม สปอร์ต ยืนยันว่า หงส์แดง เป็นผู้ชนะในดีลนี้ เนื่องจาก คล็อปป์ สามารถโน้มน้าวใจให้มิดฟิลด์โปรตุกีส ยอมมาเล่นด้วยได้แล้ว

.

.

.

แบ่งปัน