ออริเยร์โดนแดง! อังกฤษอุ่นเครื่องเชือดไอวอรีโคสต์ 3-0

84

อังกฤษ อุ่นเครื่องเอาชนะ ไอวอรีโคสต์ 3-0 โดยทีมเยือนต้องมาเหลือ 10 คนตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก หลังจากออริเยร์โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง


ฟุตบอลนัดกระชับมิตรทีมชาติ เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ ที่เปิดสนามเวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ไอวอรีโคสต์

ฝั่งสิงโตคำราม เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง ราฮีม สเตอร์ลิง, โอลลี วัตกิ้นส์, แจ็ค กรีลิช เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านช้างดำ ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน -2-3-1 โดยมี แมกซ์ กราเดล, แม็กซ์เวลล์ คอร์เนต์, นิโคลัส เปเป้ คอยปั้นเกมให้ เซบาสเตียน อัลแลร์ ล่าตาข่าย

ในนาทีที่ 30 อังกฤษออกนำก่อน จากจังหวะที่สเตอร์ลิงล็อกหาช่อง แล้วจ่ายตัดแนวรับให้วัตกิ้นส์สอดมายิงนิ่ม ๆ ส่งให้ทรีไลออนส์ขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 40 ไอวอรีโคสต์ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ออริเยร์เข้าไปโวยผู้ตัดสินจากจังหวะที่เขาเหมือนจะโดนทำฟาวล์ก่อนหน้า ทว่าผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ในนาทีที่ 45 เจ้าบ้านฉีกหนี จากจังหวะที่สเตอร์ลิงยิงติดเซฟ บอลมาเข้าทางกรีลิช ก่อนที่เจ้าตัวจะจ่ายคืนให้สเตอร์ลิงยิงอีกรอบ และครั้งนี้ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-0 และจบครึ่งแรก

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ จนนาทีที่ 90+3 อังกฤษ มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่โฟเด้นเปิดเตะมุมให้มิงส์โขกไม่พลาด ทำให้สกอร์ทิ้งห่าง 3-0

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม อังกฤษ เปิดบ้านชนะ ไอวอรีโคสต์ 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อังกฤษ (4-3-3) : นิค โป๊ป; เบน ไวท์, แฮร์รี แม็กไกวร์, ไทโรน มิงส์, ไทริค มิตเชลล์; จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรซ์, เจมส์ วอร์ด-พราวส์; ราฮีม สเตอร์ลิง, โอลลี วัตกิ้นส์, แจ็ค กรีลิช

ไอวอรีโคสต์ (4-2-3-1) : บาดรา อาลี ซองกาเร; แซร์จ ออริเยร์, เอริค ไบญี, ไซมอน เดลี, ฮัสสัน คามารา; ฟรองค์ เคสซิเย, ฌอง มิเชล เซรี; แมกซ์ กราเดล, แม็กซ์เวลล์ คอร์เนต์, นิโคลัส เปเป้; เซบาสเตียน อัลแลร์

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน