อันดับโลกขยับ! “มาดามแป้ง” ปลื้มช้างศึกอุ่นชนะรวด-ประโยชน์เพียบ

46

มาดามแป้ง พอใจภาพรวมการอุ่นเครื่อง 2 นัดของทัพช้างศึก หลังชนะรวด และ ยังได้ประโยชน์เพียบ ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจภาพรวมการอุ่นเครื่อง 2 นัด ของทัพช้างศึกชุดใหญ่ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่ทำได้ตามเป้าหมายแล้ว ยังได้ประโยชน์ทั้งในแง่ การทดลองระบบการเล่น และ ผู้เล่นหน้าใหม่ ที่พร้อมเป็นตัวเลือกของทีมในอนาคต

ช้างศึก ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะคู่แข่งแบบไม่เสียประตูได้ทั้ง 2 นัด คือ ชนะเนปาล 2-0 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม และต่อด้วย ชนะซูรินาม 1-0 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม พร้อมรักษาสถิติยังไม่แพ้ใครตลอด 10 นัด ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า “อยากขอบคุณน้องๆ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน ทีมงานทุกคน ที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวในการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ ส่วนตัว รู้สึกพอใจในภาพรวมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา เพราะนอกจากผลการแข่งขันที่ดี และทีมยังทำให้คนไทยมีความสุข อีกทั้งยังได้ประโยชน์มากมายจากในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ครั้งนี้ด้วย”

“การชนะเนปาล แม้จะเป็นทีมที่มีอันดับโลกไม่สูงมากนัก แต่เราก็ได้เห็นแล้วว่าทีมจากเอเชียใต้ แข็งแกร่ง และ มีสไตล์การเล่นอย่างไร ก่อนที่เราจะต้องเจอกับทีมแถบนี้ ทั้ง ศรีลังกา และ มัลดีฟส์ ในเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เช่นเดียวกับเมื่อวาน เชื่อว่าเราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ จากการที่เล่นกับนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรปทั้งหมด ที่สำคัญ น้องใหม่หลายคนได้พิสูจน์ตัวเองให้โค้ชเห็น”

“สุดท้าย อยากขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่ยังเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเสมอ ทั้งที่เชียร์หน้าจอและมาในสนาม นานมากแล้วที่เราไม่ได้อยู่ในบรรยากาศร่วมกันแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเรา โดยหลังจากนี้ ทุกคนก็จะพยายามทำงานหนักต่อไป ก่อนถึงเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

จากชัยชนะทั้ง 2 นัด ทำให้ ทีมชาติไทย มีโอกาสสูงที่จะขยับจากอันดับ 112 ของโลกในปัจจุบัน ขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม 110 อันดับแรกของโลก ในการประกาศฟีฟ่า แรงกิ้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 31 มีนาคม 2565

ขณะที่ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลุยศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน