“เจ้าด๊ะ” มั่นโต๊ะเล็กช้างศึกแกร่งพร้อมป้องกันแชมป์อาเซียน

15

“เจ้าด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย มั่นใจขุมกำลังโต๊ะเล็กช้างศึกสุดแกร่ง พร้อมป้องกันแชมป์อาเซียน
——————————–
ความเคลื่อนไหว “ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน2022 ระหว่างวันที่ 2-10 เม.ย.65 ที่อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก ล่าสุดวันที่ 28 มี.ค.65 โดย คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ นำทัพลูกทีมกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งหลังปล่อยให้นักเตะ 1 วัน ใช้เวลาซ้อม 90 นาที

ภายหลังการฝึกซ้อม “เจ้าด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย หน้าเป้าทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประทัวร์นาเม้นท์ NSDF Futsal Invitation 2022 ที่ผ่านมา กล่าวว่า

“ณ ตอนนี้ผมคิดว่าทีมเราได้ใช้เวลากันมากขึ้นสร้างความเข้าใจเล่นกันอย่างลงตัวมากขึ้น ในการชิงแชมป์อาเซียนที่จะมาถึงนี้ ทีมชาติไทยจะแข็งแกร่งขึ้นยิ่งกว่าทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาแน่นอน และเรามีเป้าหมายสำคัญคือการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ รอบนี้เราเตะในบ้านด้วย”

นอกจากนี้ พีรพัฒน์ ได้วิเคราะห์ถึงคู่แข่งในรอบแบ่งกลุ่มว่า “เริ่มจาก อินโดนีเซีย แน่นอนว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและน่ากลัวในรายการนี้ที่เราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ครั้งนี้อินโดฯเองก็ใช้เป็นชุดผู้เล่นสายเลือดใหม่เช่นกัน รวมถึงมีคนอิหร่านคนใหม่เข้ามา เรื่องของสไตล์ก็เปลี่ยนไปแน่ๆ ยังจับทางยาก”

“ผู้เล่นของอินโด ความสามารถเฉพาะตัวที่ดีและมีความคล่องตัวสูงและมีความแข็งแรงที่เพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะ รันตูบอย ตัวทำเกมที่เป็นตัวหลักทีมชาติมาตลอด และ ซูมิเลน่า หน้าเป้าลูกศิษย์ของโค้ชหมี ในทีมแบล็คสตีล นอกจากนี้ยังมีนักเตะที่เคยฝึกกับสโมสรชลบุรี ก็มีฝีเท้าที่ดีใช้ได้เลย”

“สำหรับ มาเลเซีย ส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ติดตามมากนัก แต่ที่แน่ๆเคยเจอกันตอนรอบรองชนะเลิศชองแชมป์อาเซียนปี2016 ที่ไทย เราเกือบจะแพ้ ยังดีที่กลับมาได้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องระวังแม้จะเจอกันในรอบแบ่งกลุ่ม จุดเด่นของพวกเขาคือ มีความคล่องตัวสูงวิ่งสู้ฟัดกัดไม่ปล่อยมีลูกหนักและฟิตด้วย

“ส่วนอีก 2 ทีมร่วมสาย กัมพูชา และ บรูไน ค่อนข้างหาข้อมูลยาก แม้ทีมไทยอาจจะดูเหนือกว่าแต่เราก็ต้องเต็มที่และทำการบ้านกันนัดต่อนัดเช่นกัน”

สำหรับ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย เคยลงเตะในรายการชิงแชมป์อาเซียน 1 ครั้ง ในปี2016 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก ก่อนจะกลับมาติดทีมชาติอีกค ในชุดชิงแชมป์อาเซียน 2022 อีกครั้ง

โปรแกรมทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะลงเตะอุ่นเครื่องอีก 1 แมตช์ พบ สโมสร ไทยอาร์มี่ ในวันที่ 29 มี.ค.65 เวลา 15.30น. ที่ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก (อุ่นเครื่องแบบปิด)

ส่วนโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย
วันที่ 2 เม.ย.65
ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7
วันที่ 3 เม.ย.65
กัมพูชา พบ ไทย เวลา 17.00น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ รีรันทาง T SPORT 7 (19.00น.)
วันที่ 5 เม.ย.65
อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7
วันที่ 6 เม.ย.65
ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7

ฟุตบอลทีมชาติไทย

แบ่งปัน