เซาธ์เกตเข้าใจที่”ซาฮา”ไม่เลือกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ

23

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า เขาเข้าใจการตัดสินใจของ วิลฟรีด ซาฮา ในการเล่นให้กับไอวอรี่ โคสต์ ขณะที่กองหน้าคริสตัล พาเลซ เตรียมเผชิญหน้ากับทรีไลออนส์ที่เวมบลีย์ในวันอังคารนี้

ซาฮาในวัย 29 ปีติดทีมชาติอังกฤษ 2 นัด โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน2012 กับราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก่อนจะย้ายไปประเทศเกิดในปี 2016 เขาสามารถทำได้เพราะการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษทั้งสองนัดเป็นเกมกระชับมิตร

“เขามีพรสวรรค์” เซาธ์เกตซึ่งเคยคุมซาฮาในระดับอายุต่ำกว่า 21 ปีกล่าว ซาฮาซึ่งเกิดในอาบีจานและย้ายไปลอนดอนเมื่ออายุได้ 4 ขวบ และติดทีมชาติไอวอรีโคสต์ไปแล้ว 26 นัดและได้เล่นในแอฟริกาคัพออฟเนชันส์สามครั้ง “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่เล่นระดับสูงได้” เซาธ์เกตกล่าวเสริม

“เขารู้สึกว่าไอวอรี่โคสต์เป็นเส้นทางที่ต้องเลือก และผมก็เข้าใจมันดีแล้วเป็นการยากที่จะบอกว่าบทบาทของเขาอาจเกี่ยวข้องกับเราอย่างไร “ราฮีมเป็นส่วนสำคัญของทีมของเรามาเป็นเวลานาน เจสซี่ ลินการ์ดทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

England boss Gareth Southgate says he understands Wilfried Zaha’s decision to play for Ivory Coast as the Crystal Palace forward prepares to face the Three Lions at Wembley on Tuesday.

Zaha, 29, won two caps for England – making his debut in November 2012 with Raheem Sterling – before switching to the country of his birth in 2016.

He was able to do that because both England appearances came in friendlies.

 

แบ่งปัน