เคนทาบสถิติเซอร์บ็อบ! อังกฤษอุ่นเชือดสวิตเซอร์แลนด์ 2-1

137

แฮร์รี เคน ทาบสถิติยิงประตูเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษเฉือนชนะสวิตเซอร์แลนด์


ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ เป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ เปิดสนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในเมืองหลวงกรุงลอนดอน ต้อนรับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของอังกฤษ เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น ฟิล โฟเด้น, แฮร์รี เคน และ เมสัน เมาท์ รวมถึงส่งสองนักเตะอย่าง มาร์ค เกฮี และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกด้วย

ด้านสวิตเซอร์แลนด์ของ มูรัต ยาคิน วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น บรีล เอ็มโบโล ทำเกมรุกร่วมกับ เรนาโต้ สเตฟเฟน, เซอร์ดาน ชากิรี และ รูเบน วาร์กัส

ครึ่งแรกดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 22 เป็นฝั่งของสวิตเซอร์แลนด์มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เซอร์ดาน ชากิรี เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ บรีล เอ็มโบโล เทกตัวโหม่งตุงตาข่าย ส่งให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

ทว่าช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 อังกฤษมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ไหลบอลในเขตโทษย้อนมาแถวสองให้ ลุค ชอว์ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายตูมเดียวหายอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังทั้งสองทีมทยอยส่งตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสายกันหลายราย กระทั่งช่วงท้ายเกมนาทีที่ 78 ผู้ตัดสินเช็ค VAR ในจังหวะที่ มาร์ค เกฮี โหม่งบอลไปติดแขนของ สตีเวน ซูเบอร์ ก่อนจะให้เป็นการทำแฮนด์บอลและให้จุดโทษแก่อังกฤษ ซึ่งก็เป็น แฮร์รี เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้เจ้าถิ่นแซงนำ 2-1 รวมถึงยังทำให้ เคน ขยับสถิติขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในชาร์จดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ จากการยิงได้ 49 ประตู เทียบเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อีกด้วย

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอังกฤษชนะไป 2-1 ก่อนที่นัดต่อไปจะลงอุ่นเครื่องกับไอวอรีโคสต์ คืนวันอังคารที่ 29 มีนาคม ส่วนสวิตเซอร์แลนด์จะลงอุ่นเครื่องกับโคโซโวในคืนวันเดียวกันต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อังกฤษ (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด; เบน ไวท์, คอเนอร์ โคดี้, มาร์ค เกฮี; ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส (ราฮีม สเตอร์ลิง น.62), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ (ดีแคลน ไรซ์ น.61), ลุค ชอว์ (ไทริค มิตเชลล์ น.61); ฟิล โฟเด้น (จู๊ด เบลลิงแฮม น.80), แฮร์รี เคน (โอลลี วัตกิ้นส์ น.89), เมสัน เมาท์ (แจ็ค กรีลิช น.62)

สำรองไม่ได้ใช้ : แฮร์รี แม็กไกวร์, นิค โป๊ป, ไทโรน มิงส์, เจมส์ วอร์ด-พราวส์, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : โยนาส ออมลิน; ซิลแว็ง วิดแมร์ (เควิน เอ็มบาบู น.36), มานูเอล อคานยี, ฟาเบียน ฟราย, ริคาร์โด้ โรดริเกวซ; เรโม ฟรอยเลอร์ (สตีเวน ซูเบอร์ น.63), กรานิต ชาก้า; เรนาโต้ สเตฟเฟน (อันดี้ เซกิรี น.62), เซอร์ดาน ชากิรี (มิเชล เอบิเชอร์ น.80), รูเบน วาร์กัส (ฌิบริล โซว์ น.63); บรีล เอ็มโบโล (มาริโอ กาฟราโนวิช น.80)

สำรองไม่ได้ใช้ : ดาวิด ฟอน บอลมูส, นิโก้ เอลเวดี้, โนอาห์ โอกาฟอร์, จอร์แดน โลตอมบ้า, เอราย โคเมิร์ต, เกรกอร์ โคเบล

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน