ดีโน่ขอบคุณประสบการณ์นอกลีกพามาถึงจุดนี้

25

ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือสอง แมนฯ ยูไนเต็ด นึกขอบคุณประสบการณ์ดีตอนตัวเองมีโอกาลโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรระดับนอกลีก เพราะมันสอนให้เขารู้จักความหมายของคำว่าดิ้นรนอย่างแท้จริง เพราะทุกๆเกมที่ชนะมันหมายถึงโบนัสพิเศษเพิ่มขึ้น

ดีโน่’ เคยโดน ยูไนเต็ด ส่งไปเล่นกับ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ระดับบลูสแควร์ นอร์ท เมื่อม.. 2016 แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวก สาธารณูปโภคต่างๆไม่ได้เศษเสี้ยวของ ‘ปีศาจแดง’ 

ผมคิดถึงตอน จอร์แดน พิคฟอร์ด โดนส่งออกไปเล่นแบบยืมตัวเกือบทุกปีช่วงแรกอาชีพ มีหนหนึ่งคือ คาร์ไลส์ล ซึ่งมันทำให้ผมต้องตาโพลง จากนั้นก็สร้างความมั่นใจจนมีส่วนร่วมนามทีมชาติอังกฤษได้ย้ายไป เอฟเวอร์ตัน – ผมก็คิดจะเดินตามเส้นทางดังกล่าว” 

เพราะเขาได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ สะสมฝีมือเรื่อยๆ แจ้งเกิดที่แรกให้ ซันเดอร์แลนด์ เป็นเหตุผลที่ย้ายมา เอฟเวอร์ตัน มันเกิดจากการลงแข่งสม่ำเสมอ การเป็นผู้รักษาประตูจากอะคาเดมี่แล้วผ่านชั้นขึ้นชุดใหญ่เลยนั้น มันดูไม่เข้าท่า

สำหรับผมก็มาทางนั้นเช่นกัน ลอกการบ้านมาเลย เพราะตัวเองไปเล่นนอกลีกกับ สต๊อคพอร์ท ระดับบลูสแควร์ นอร์ทกริมส์บี้ ลีก ทูชรูว์สบิวรี่ ลีก วัน แล้วจากนั้นก็แชมเปี้ยนชิพ และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฐานะ เชฟฯ ยูไนเต็ด ค่อยกลับมาเผชิญสถานการณ์แย่งมือหนึ่งที่นี่

คิดว่าสำคัญมากที่ได้ทำแบบนั้น – ดูอย่าง อารอน แรมส์เดล ที่ อาร์เซน่อล หมอนั่นก็เหมือนกัน ดูอย่าง แซม จอห์นสตัน ก็ด้วยเพื่อให้ได้ลงสนามแข่งบ่อยๆไหนจะ นิค โพ้พ ตอนหนุ่มไม่ค่อยได้เฝ้าเสา เพิ่งมาเก็บเกี่ยวเอาตอนประสบการณ์เพิ่มขึ้นแลัว ดังนั้นผมจึงพูดอย่างจริงจังกับแนวทางดังกล่าว ไม่ว่าคุณเห็นผมไปเล่นที่ไหน ถือว่าเราได้เลือกเดินไปในทางที่ยอดเยี่ยม

Dean Henderson makes Manchester United admission following early career decision

The goalkeeper previously spent time on loan with Stockport, Grimsby, Shrewsbury and Sheffield United.

แบ่งปัน