เห็นฝีเท้ากันอยู่! “ดาวนิ่ง” สุดประทับใจเจ้าหนู “เอลเลียตต์”

27

.

สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง อดีตปีก ลิเวอร์พูล สุดประทับใจฝีเท้าของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ กองกลางดาวรุ่งที่เขาเคยได้เล่นด้วยที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในสมัยที่แข้งดาวรุ่งถูกปล่อยยืมตัวไปร่วมทีม

ฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลสุดท้ายในอาชีพของดาวนิ่งที่เขาอยู่กับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ในแชมเปียนชิพ ขณะที่เอลเลียตต์ อยู่ในสัญญายืมตัวซึ่งเขาทำไป 7 ประตูจาก 41 เกมลีก ก่อนจะกลับมาแจ้งเกิดในฐานะนักเตะในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้

“เขาพบว่าตัวเองกลงเล่นตรงกลางได้ เขาไมได้ทำอย่างนี้ให้กับเราที่แบล็กเบิร์นมากนัก อาจจะครั้ง หรือสองครั้ง แต่เขายืนตำแหน่งนี้ในตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาล ได้ลงเล่นก่อนนักเตะที่ยิ่งใหญ่บางคน

คุณคงจะได้เห็นความสามารถของเขาในฐานะนักเตะดาวรุ่ง เขาโตเกินอายุ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่น และตำแหน่งของเขา เขาไม่ใช่นักเตะอายุน้อยที่วิ่งไปทั่ว และไม่มีวินัย เขาเติบโตขึ้นมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา

การย้ายมาอยู่กับลิเวอร์พูล และได้รับการฝึกสอนจากคล็อปป์ก่อนที่เขาจะย้ายไปแบบยืมตัวเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเขา เพราะว่าเขาเล่นกับนักเตะระดับโลกทุกๆ วัน มาตรฐานก็สูงอย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ ถ้าไม่มีการบาดเจ็บตอนต้นฤดูกาล เขาคงจะลงเล่นต่อเนื่องในทีม และคุณต้องให้เครดิตเขากับเรื่องนี้ แน่นอนว่าเขามีความสามารถสูง”

.

.

.

LIVERPOOL, ENGLAND – MARCH 02: Harvey Elliott of Liverpool applauds the supporters at full-time following the Emirates FA Cup Fifth Round match between Liverpool and Norwich City at Anfield on March 02, 2022 in Liverpool, England. (Photo by Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)
แบ่งปัน