ลิ่วชิงนอร์ทมาซิโดเนีย! โปรตุเกสได้เฮเชือดตุรกี 3-1

233

โปรตุเกสไม่พลาด เอาชนะตุรกี 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก โซนยุโรป ไปพบกับนอร์ทมาซิโดเนีย ที่เอาชนะอิตาลีแบบหักปากกาเซียน


ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกเพลย์ออฟโซนยุโรป เป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส ที่เปิดสนามเอสตาดิโอ โด ดราเกา ต้อนรับการมาเยือนของ ตุรกี

ฝั่งโปรตุเกส เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง โอตาวิโอ, คริสเตียโน โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านตุรกี ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 3-5-2 โดยมี บูรัค ยิลมาซ, เซนกิซ อุนแดร์ จับคู่กันล่าตาข่าย

เริ่มเกมได้เพียง 15 นาที โปรตุเกสออกนำไปก่อน จากจังหวะที่แบร์นาโด้ยิงไกล บอลชนเสา และเป็นโอตาวิโอที่ตามมาซ้ำไม่พลาด ทำให้ทัพฝอยทองขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 42 เจ้าบ้านฉีกหนี จากจังหวะที่โอตาวิโอเปิดเข้าเขตโทษให้โชต้าโขกเน้น ๆ ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ในนาทีที่ 65 ตุรกีตีไข่แตก จากจังหวะที่อุนแดร์แทงทะลุช่องให้ยิลมาซหลุดเข้าไปยิง ส่งให้ทีมเยือนไล่มา 1-2

ต่อมานาทีที่ 85 ตุรกีพลาดได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ฟอนเต้ทำฟาวล์ใส่อูนัล ผู้ตัดสินเช็ค VAR และชี้เป็นจุดโทษ ทว่ายิลมาซยิงข้ามคานออกไป

เกมทำท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ จนนาทีที่ 90+4 โปรตุเกสมาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่เลเอาจ่ายตัดแนวรับมาให้หลุยซ์หลุดเข้าไปซัดไม่พลาด ทำให้สกอร์ขยับเป็น 3-1

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม โปรตุเกสชนะตุรกี 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟไปพบกับนอร์ทมาซิโดเนีย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
โปรตุเกส (4-3-3) : ดิโอโก้ คอสต้า; ดิโอโก้ ดาโลต์, โชเซ ฟอนเต้, ดานิโล เปเรร์รา, ราฟาเอล เกร์เรโร; บรูโน แฟรนันด์ส, เชา มูตินโญ, แบร์นาโด้ ซิลวา; โอตาวิโอ, คริสเตียโน โรนัลโด้, ดิโอโก้ โชต้า

ตุรกี (3-5-2) : อูกูร์ชาน ชาคีร์; โอซาน คาบัค, เมริห์ เดมิรัล, คักลาร์ โซยุนคู; เซกิ เชลิค, ออร์คุน ค็อคคู, ฮาคาน ชัลฮาโนลู, เคเร็ม อัคตูร์โคลู, เบอร์คาน คุทลู; บูรัค ยิลมาซ, เซนกิซ อุนแดร์

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน