โค้ชโย่งขอโทษแฟนบอลแจงการเลือก11ตัวจริง

6

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ขอโทษแฟนบอล พร้อมชี้แจงการตัดสินใจเลือก 11 ตัวจริง รวมถึงการเปลี่ยนตัว

เกมแรกในศึกดูไบ คัพ จบลงด้วยการที่ ทีมชาติไทย พ่ายต่อ กาตาร์ ไป 0-1 โดย โค้ชโย่ง กล่าวหลังเกมว่า! “ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอล ทุกคนทำเต็มที่แล้ว”

“ผมว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะอีกหลายๆ คน ด้วยการพักผ่อน สภาพร่างกาย เรามากระทันหันจริงๆ แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราเล่นท่ามกลางความกดดันเราสามารถทำได้แต่มันยังดีไม่พอ”

“แต่เดี๋ยวนัดหน้าเราจะทำให้ดีกว่านี้ เราได้เลือกนักเตะที่ความสดก่อน ส่วนมากคนที่เล่นมาในเกมวันอาทิตย์เราจะให้พักผ่อน เอาคนที่เล่นวันศุกร์หรือเสาร์”

“แต่ถ้าตำแหน่งมันทับซ้อนกันเราก็ดูสภาพร่างกายเป็นหลัก ทุกคนลงไปทำหน้าที่ได้ดี ยอมรับจริงๆว่าจิตใจเด็กๆชุดนี้ สู้มาก แต่ด้วยเหตุผลต่างๆ เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้ง”

“แต่มันเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ถ้าเราเปลี่ยนเป็นประตูได้ โอกาสที่กลับมาชนะก็เป็นไปได้ ข้อดีคือ นักเตะมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นและมีประสบการณ์ที่ดี”

“ข้อเสียคือเราเสียบอลง่ายและจังหวะจบสกอร์ ในเกมระดับเอเชีย ผมมองว่าการจบสกอร์สำคัญมาก เราต้องเข้าใจว่า เราเกือบจะได้ประตู และโดนโต้กลับ ทำให้เสียประตู”

“ถ้าจังหวะนั้นเราได้จบ จะเข้าหรือไม่เข้า บอลมันตายแล้ว โอกาสที่จะเสียประตูมันไม่มีตรงนั้นเป็นข้อบกพร่องและเราต้องกลับไปแก้ไขต่อไป เกมต่อไปน่าจะดีขึ้น เพราะเรามีเวลาอีก 2 วัน”

“พรุ่งนี้เรารีโคฟเวอรี่และอีกวันจะทำความเข้าใจในแท็กติก เราต้องยอมรับว่าตอนนี้การเตะลูกฟรีคิกต่างๆ เราไม่มีเวลาที่จะซ้อมเลย ได้มาขนาดนี้แล้วเพราะถือว่าเด็กทำหน้าที่ได้ดี”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ จีน ที่สนามอัล อาวีร์ ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เวล 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี และ เอไอเอส เพลย์