“คล็อปป์” รับ “ดิอาซ” เปิดตัวกับหงส์สวยกว่าที่คิด

30

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดอก หลุยส์ ดิอาซ ทำผลงานในช่วงแรกๆ ได้ดีกว่าที่คิด พร้อมบอกว่าจนถึงตอนนี้พยายามให้ ดิอาซ เล่นตามธรรมชาติของตัวเองอย่างเต็มที่ จนมีส่วนทำให้ดาวเตะชาวโคลอมเบียมีผลงานที่น่าประทับใจ

“ปกติแล้วคุณไม่คาดหวังว่านักเตะแบบนี้จะสามารถทำเรื่องมหัศจรรย์ได้ในทันที แต่ตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้อยู่ห่างจากการทำผลงานระดับนั้นได้เลย ก็หวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานนะ

การที่คุณจะเซ็นสัญญากับนักเตะคนไหนน่ะมันก็ต้องมีเหตุผลมารองรับด้วย ซึ่งเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขาก็คือเขามีคุณภาพที่ดี และเรื่องที่เกี่ยวกับแนวทางการเล่นของเขา กรณีของ หลุยส์ น่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เราได้เห็นเขาครั้งแรกเราก็รู้ทันทีเลยว่าเขาจะเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว ปกติแล้วมันจะทำอย่างนั้นได้ยาก แต่เขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก (กับการมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล) นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ตอนนี้เรามีนักเตะที่มีความมั่นใจมากๆ อย่างเขาอยู่ในทีม

ก่อนหน้านี้เขาทำผลงานได้ดีกับ ปอร์โต้ รวมถึงเล่นได้ดีกับทีมชาติโคลอมเบีย ดังนั้นเขาเลยมาอยู่กับเราในสภาพที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม แต่สิ่งที่เราพยายามทำก็คือแผนการเล่นของเราจะไม่ทำให้เขาสูญเสียความมั่นใจแบบนั้นไป เราไม่ได้ไปจ้ำจี้จ้ำไชกับเขาว่าเขาต้องทำแบบนั้นหรือต้องทำแบบนี้ เราแค่อยากให้เขาเล่นไปตามธรรมชาติของตัวเอง”

.

.

.

แบ่งปัน