ป็อกบาเผยเคยเป็นซึมเศร้าช่วงมูรินโญ่คุมทัพ

10

ปอล ป็อกบา ห้องเครื่องทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่าเขาเคยเครียดหนักถึงขนาดเป็นโรคซึมเศร้า ในสมัยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทัพ

โดย ป็อกบา ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงแรกที่ มูรินโญ่ คุมทัพ จนได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมช่วงเวลาหนึ่ง เมื่อปี 2018 จากนั้นทั้งคู่ก็มีปัญหากันจนทำให้ดาวเตะฝรั่งเศส นั้นโดนดร็อปเป็นตัวสำรองยาว จนเจ้าตัวนั้นคิดที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณเป็นอะไร คุณแค่อยากปลีกวิเวกออกมาอยู่คนเดียว นี่คือสัญญาณผิดปกติ มันมีช่วงเวลาที่เป็นซึมเศร้าในอาชีพค้าแข้ง แต่เราไม่ได้คุยกันเรื่องนั้น เพราะนักฟุตบอล ไม่จำเป็นต้องบอกเรื่องพวกนี้ในที่สาธารณะตลอดเวลา

โดยส่วนตัวแล้วมันเริ่มขึ้นตอนที่ผมอยู่กับ มูรินโญ่ ที่ยูไนเต็ด คุณตั้งคำถามกับตัวเอง คุณสงสัยว่าตัวเองทำผิดหรือเปล่า เพราะคุณไม่เคยสัมผัสกับช่วงเวลาแบบนี้มาก่อนในชีวิต นักกีฬาระดับท็อปทุกคนต้องผ่านโมเม้นต์แบบนี้ แต่เราไม่ได้ออกมาพูดถึงมันหรอก คุณไม่สามารถหนีรอดจากความรู้สึกที่มันส่งผลต่อร่างกายและหัวสมอง คุณอาจจะต้องเจอกับเวลาสักหนึ่งเดือนหรือหนึ่งปีที่คุณรู้สึกไม่ดี แต่คุณไม่จำเป็นต้องพูดมันออกมาผ่านสาธารณะ

เราได้รับเงินเยอะมากซึ่งจริง ๆ เราก็ไม่บ่นหรอก แต่นั่นไม่ได้หยุดยั้งพวกเราจากการผ่านช่วงเวลาที่มันยากลำบากกว่าคนอื่น คุณต้องมีความสุขอยู่เสมอเพราะคุณมีรายได้ดี ? ชีวิตมันไม่ใช่แบบนั้น แต่ในฟุตบอลมันไม่ได้ผ่านไปนะ พวกเราไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ พวกเราเป็นแค่มนุษย์ธรรมดา

The France player, 29, had a difficult relationship with Mourinho and lost the vice-captaincy in September 2018.

The France player, 29, had a difficult relationship with Mourinho and lost the vice-captaincy in September 2018.

แบ่งปัน