ทีมยอดเยี่ยม ไทยลีก : ประจำสัปดาห์ที่ 25

30

หลังจบเกมอันเข้มข้นของศึก Revo Thai League สัปดาห์ที่ 25 นี่คือนักเตะและโค้ชที่ทำผลงานได้ดีสุดในสายตาเรา

ผู้รักษาประตู : สหวิช ขำเปี่ยม (สุพรรณบุรี เอฟซี)
จอมหนึบของช้างศึกยุทธหัตถีต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะช่วยให้ทีมเก็บแต้มจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ เมื่อเซฟไปถึง 11 ครั้งเป็นการเซฟต่อเกมที่มากสุดอันดับสองในซีซั่นนี้ แม้ว่าจะเสียไป 1 ประตูแต่ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทีมไม่แพ้

กองหลัง : อันเดรส ตูเญซ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
กองหลังจอมแกร่งของเดอะ แรบบิท กลับมาเผชิญหน้ากับทีมเก่าอีกครั้งในฐานะกัปตันทีมในเกมนี้ ก่อนปักหลักเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะลูกดุดันตามสไตล์ ดักเคลียร์จังหวะสำคัญได้หลายครั้ง จนช่วยให้บีจี ปทุมฯ บุกเก็บสามแต้มได้สำเร็จ พร้อมคลีนชีต

กองหลัง : เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส (ทรู แบงค็อกฯ)
กองหลังชาวบราซิล เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งหน้าที่เกมรับที่ทำได้ยอดเยี่ยม เคลียร์บอลไปถึง 8 ครั้งมากที่สุดในทีม และ ยังมีสถิติชนะแท็คเกิ้ล 100% ที่สำคัญ ยังโหม่งทำประตูขึ้นนำให้ทีม ก่อนเปิดบ้านถล่ม เชียงราย 3-0 ปลดล็อคคว้าชัยในลีกรอบ 6 เกมได้สำเร็จ

กองหลัง : จักพัน ไพรสุวรรณ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
แนวรับของบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเป็นนักเตะอีกหนึ่งรายที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมช่วยทีมบุกชนะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อสามารถรับมือเกมรุกของเจ้าบ้านได้อย่างอยู่หมัด และลดทอนความอันตราย ศุภชัย ใจเด็ด และ โจนาธาน โบลินกิ ได้เป็นอย่างดี

ปีกซ้าย : มาห์มูด ดาฮัดดา (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
ความแข็งแกร่งแนวรุกชาวปาเลสไตน์ สร้างประโยชน์ให้ หนองบัวพิชญ อย่างมหาศาลในเกมกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่คอยสร้างเกมกดดันคู่แข่งบ่อยครั้ง ก่อนจะทำแอสซิสต์ด้วยการเบียด เอฟสัน แล้วจ่ายให้ จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ ปิดสกอร์ไปอย่างยอดเยี่ยม

กองกลาง : วิลเลียม ไวเดอร์โซ (การท่าเรือ เอฟซี)
ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 20 ปี แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว เมื่อยิ่งเล่นยิงดี โดยในเกมเปิดบ้านแซงชนะ นครราชสีมา 3-2 วิลเลียม ถูกดันขึ้นไปเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ก่อนโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ทั้งจังหวะพาบอลลุยขึ้นหน้า ,​ สอดเข้าเขตโทษ และ เคลื่อนที่หาช่องว่าง จนมีส่วนกับทั้ง 3 ประตู ทำให้ทีมพลิกนรกกลับมาได้

กองกลาง : วิศรุต อิ่มอุระ (ทรู แบงค็อกฯ)
ดาวเตะวัย 24 ปี พัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ และ แสดงให้เห็นว่าทำไมถึงได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก เมื่อตลอด 90 นาที วิศรุต ปักหลักแดนกลางได้ยอดเยี่ยม มีสถิติดวล 1-1 ชนะ 5 ครั้ง , ดวลกลางอากาศชนะ 100% จาก 4 ครั้ง และ แย่งบอลคืนได้ 6 ครั้ง รวมถึง ยังเกือบทำแอสซิสต์ได้ด้วย ก่อนช่วย แข้งเทพ ถล่ม เชียงราย 3-0

ปีกขวา : ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)
ปีกขวาวัย 29 ปี รับบทซูเปอร์ซับอย่างแท้จริง เมื่อใช้เวลาห่างกันเพียง 15 นาที ทำ 3 แอสซิสต์​ ช่วยให้ สิงห์เจ้าท่า พลิกสถานการณ์กลับมาเปิดบ้านแซงชนะ นครราชสีมา 3-2 พร้อมเพิ่มยอดแอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ไปเป็น 10 ครั้ง นำโด่งคนเดียว

กองหน้า : ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี)
กองหน้าวัย 19 ปี ถูกเปลี่ยนมาลงในครึ่งหลัง ก่อนแสดงให้เห็นถึงคุณภาพฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา เมื่อเคลื่อนที่ได้ดี และ เล่นร่วมกับพี่ๆ ในทีมได้แบบไม่เคอะเขิน ที่สำคัญ​ ยังทำประตูแรกในสีเสื้อ สิงห์เจ้าท่า ช่วยให้ทีมตีเสมอ นครราชสีมา 2-2 ก่อนพลิกแซงชนะ 3-2 ฉลองวันเกิดให้ มาดามแป้ง ชื่นมื่น

กองหน้า : ยู บยอง ซู (ชลบุรี เอฟซี)
กองหน้าชาวเกาหลีใต้ยังคงเป็นทีเด็ดทีขาดของฉลามชลได้เสมอเมื่อซัดประตูตีเสมอให้กับทีมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเป็นโมเม้นสำคัญของเกมที่ทำให้ทีมพลิกกลับมาชนะสมุทรปราการ ซิตี้ได้ 2 อย่างเหลือเชื่อ

กองหน้า : แฮมิลตัน โซอาเรส (หนองบัว พิชญ เอฟซี)
ศูนย์หน้าชาวบราซิลใช้โอกาสไม่เปลืองในการจบสกอร์เพื่อเปลี่ยนเป็นประตูในเกมกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงความอันตรายที่พร้อมทำประตูทุกระยะทำการ เมื่อโชว์โขกไปหนึ่ง และจังหวะซัดไกลสุดสวยที่นอกจากจะพาทีมชนะแล้วยังขยับขึ้นไปนำดาวซัลโวเดี่ยวด้วยผลงาน 16 ประตู อีกด้วย

โค้ช : มาโกโตะ เทกุระโมริ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นกลายเป็นผู้ชนะที่แท้จริงในเกมที่ช้าง อารีนา แม้ว่าจะนำทีมลงเล่นในสถานการณ์ที่ค่อนข้างกดดันกับโจทย์ที่ต้องเบรกงานฉลองแชมป์ของเจ้าบ้านให้ได้ ซึ่งทีมของมาโกโตะไม่ปรากฏข้อผิดพลาดให้เห็น แถมยังใช้ความเด็ดขาดจากลูกสูตรเตะมุมนำมาซึ่งประตูชัยของทีมในเกมนี้

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน