เยดแดร์เบิ้ล!โมนาโกไล่ขยี้เปแอสเชที่ไร้เมสซี3-0

75

หัวหอกชาวฝรั่งเศสเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้โมนาโกถล่มเปแอสเชที่ในเกมนี้ไม่มีสตาร์ดังชาวอาร์เจนไตน์ไปได้ 3-0

โมนาโก 3-0 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส 2021-2022 โปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 29 เป็นการพบกันระหว่าง โมนาโก เปิดสนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ฟิลิปป์ เคลมองต์ กุนซือฝั่งเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ใช้ ยูสซุฟ โฟฟานา คุมแดนกลางป้อนบอลให้หน้าคู่อย่าง อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และ วิสซาม เบน เยดแดร์

ทางฝั่งผู้มาเยือน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เลือกวางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้ 3 ตัวรุกเป็น จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม, เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ส่วน ลิโอเนล เมสซี ไม่มีชื่อเพราะมีอาการป่วย

นาทีที่ 10 เป็นเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เลอันโดร ปาเรเดส จับบอลลั่น ก่อนจะเป็น จีน ลูคัส ฉกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วได้ง้างเท้ายิง แต่เป็น ปาเรเดส คนที่ทำพลาดจังหวะแรกตามมาบล็อคแก้ตัวได้

นาทีที่ 25 เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ยูสซุฟ โฟฟานา ได้ขึ้นมาทางขวา ก่อนจะเปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้ วิสซาม เบน เยดแดร์ วิ่งโฉบเข้ามาดีดบอลด้วยข้างเท้าด้านนอกเข้าเสาแรกไป โมนาโก นำก่อน 1-0

ต่อมาในครึ่งหลัง นาทีที่ 68 เจ้าบ้านได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ วิสซาม เบน เยดแดร์ ได้ขึ้นเกมมาทางขวา แล้วไหลบอลให้ รูเบน อากีลา ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดบอลไปให้ เควิน โฟลันด์ ยิงเข้าไป โมนาโก นำห่าง 2-0

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านได้ประตูปิดกล่องจากลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ เพรสแนล คิมเพมเบ้ ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ และเป็น วิสซาม เบน เยดแดร์ สังหารเข้าไป โมนาโก ทิ้งห่าง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นอีก เป็น โมนาโก ที่ใช้ทีเด็ดในจังหวะสวนกลับเล่นงานปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะเอาชนะไปได้ 3-0 ส่งผลให้ เจ้าบ้านขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 7 มี 44 คะแนน ส่วนทัพปารีเซียง ยังคงรั้งอันดับจ่าฝูง มี 65 คะแนน นำห่าง มาร์กเซย อยู่ 15 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โมนาโก (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ นือเบิล, รูเบน อากีลาร์, แอ็กเซิล ดิซาซี, เบอนัว บาดียาชีล, ไคโอ เอ็นริเก้, จีน ลูคัส, ยูสซุฟ โฟฟานา, ออเรลิแย็ง ชูอาเมนี, เกลสัน มาร์ตินส์ (เควิน โฟลันด์ น.64), อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน (อิสมาอิล ยาค็อปส์ น.69), วิสซาม เบน เยดแดร์

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมมา, อัชราฟ ฮาคิมี, มาร์ควินญอส, เพรสแนล คิมเพมเบ้, นูโน เมนเดส (อับดู ดิยัลโล น.77), มาร์โก แวร์รัตติ, ดานิโล เปเรรา, เลอันโดร ปาเรเดส (เมาโร อิคาร์ดี้ น.69), จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม (อิดริสซา เกย์ น.69), คีลิยัน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์ (ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ น.77)

บรรยายเกมจาก: Goal

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน