โค้ชเซซาร์กำชับโต๊ะเล็กช้างศึกห้ามประมาทเมียนมา

15

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 เวลา 17.30 น. ที่สนามแข่งขันศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 คาร์ลอส เซซาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแผนในเกมเจอกับทีมชาติเมียนมา ใช้เวลาซ้อม 90 นาที เป็นการรีแล็กซ์ร่างกายและติวลูกสูตรในช่วงท้าย
ภายหลังการซ้อม โค้ชเซซาร์ กล่าวว่า “มันคือการซ้อมอีกหนึ่งแมตช์ของเราที่จะได้ลองอะไรใหม่ๆ และให้โอกาสผู้เล่น ไม่อยากจะทุ่มไปหมดตรงนี้ เพราะเป้าหมายสำคัญหลังจากนี้คือชิงแชมป์อาเซียน สำหรับเมียนมา ก็คงเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประมาทไม่ได้”
“จากที่เห็นเขาเล่นกับอิหร่าน ทำได้ดีเลย พวกเขาเล่นเกมรับต่ำแบบตัวต่อตัว และมีผู้รักษาประตูที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม รวมถึงผู้เล่นก็มีความคล่องตัวที่ดั ก็คงต้องระวังเรื่องของการเสียบอลง่ายเพราะเมื่อเราบุกสูงพื้นที่ด้านหลังก็เปิดเช่นกัน”
ด้านโค้ชบุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือชาวไทย ที่คุมทัพทีมชาติเมียนมา ชุดนี้ก็กล่าวก่อนเกมว่า “เป้าหมายของเราในเกมนี้คือต้องการให้นักเตะหาสบการณ์ แต่ยื้อไว้ให้ได้มากที่สุด แน่นอนว่าเราต้องคงเน้นที่เกมรับเป็นหลัก”
“สิ่งสำคัญอีกอย่างคือพยายามปลุกใจให้นักเตะกล้าเล่นเพราะที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าการเจอกับทีมไทย ทีมในอาเซียนหลายๆ ทีม หรือเมียนมาเองนักเตะมีความกลัวอยู่”