สุดดราม่า!ลีดส์เจ็บระนาวไล่แซงวูล์ฟส์10ตัว3-2

116

ลีดส์ ที่มีผู้เล่นบาดเจ็บระหว่างเกมหลายคน ฮึดแซงชนะ วูล์ฟส์ ในช่วงทดเจ็บ 3-2 หลังจากทัพ “หมาป่า” เหลือผู้เล่น 10 คน ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีก นัดคืนวันศุกร์ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่นให้ ฮวาง ฮี ชาน เป็นสำรองเนื่องจากไม่ฟิตเต็มร้อย หน้าเป้าอย่าง ราอูล ฮิเมเนซ ยังพร้อมลุย ส่วน ลีดส์ วาง พาทริค แบมฟอร์ด ล่าตาข่าย พร้อมกับได้ แคลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางตัวหลักหายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นสำรอง

เริ่มเกมมา 6 นาทีแรก ลีดส์ มีโอกาสลุ้นในจังหวะที่ แดเนี่ยล เจมส์ จ่ายบอลให้ โรดริโก้ ยิงจ่อๆ ด้วยขวาในเขตโทษ แต่ว่าไม่เข้ากรอบ

ถัดมากลางครึ่งแรก ทั้งสองทีมมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวโดยเจ้าถิ่นเสีย รูเบน เนเวส ทำให้ต้องส่ง ตรินเกา ลงแทน ส่วนทีมเยือนเสียหายไม่แพ้กัน แบมฟอร์ด เจ็บอีกรอบ แซม กรีนวู้ด จึงได้ลงสนาม

เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำ 1-0 จากทีเด็ดตัวสำรอง ตรินเกา วิ่งสอดขึ้นทางขวาก่อนปาดบอลให้ จอนนี่ ยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ผ่านมาครึ่งชั่วโมงเศษๆ เกมหยุดพักใหญ่เพราะ โรแม็ง ซาอิสส์ บาดเจ็บจากการกระทบกระเทือน แต่หลังปฐมพยายามก็กลับมาเล่นต่อได้

ท้ายครึ่งแรก ดีเอโก้ ยอเรนเต้ กองหลัง ลีดส์ ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ต้องให้ โรบิน ค็อช ลงสนามแทน

วูล์ฟส์ เกือบได้อีกลูกในช่วงทดเจ็บ ตรินเกา ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนซัดไกลด้วยซ้าย บอลหนีมือ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ ไปแล้ว แต่ว่าชนเสาอย่างจัง

เกมหยุดเพราะบาดเจ็บอีกครั้งโดยเป็นทาง มาเตอุส คลิช ของ ลีดส์ ที่มีแผลแตกบริเวณคิ้วตา ชาร์ลี เครสเวลล์ จึงได้ลงเล่นแทน และเท่ากับว่า ลีดส์ เปลี่ยนตัวไปครบ 3 คนตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก

จากช่วงทดเจ็บที่มากถึง 12 นาที วูล์ฟส์ ก็มาได้ประตูอีกลูกจากฟรีคิกลูกสตรที่ ดาเนียล โปเดนซ์ หลุดขึ้นทางขวาก่อนเปิดหักไปตรงเขตโทษให้ ตรินเกา จับหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลเข้าเสาไกลอย่างเฉียบขาด ทำให้จบครึ่งแรก วูล์ฟส์ นำ ลีดส์ 2-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังมีเหตุการณ์ให้เกมหยุดอีกครั้งเมื่อ อิลลัน เมส์ลิเย่ร์ ออกมาเคลียร์บอลหน้าเขตโทษและชนกับ ราอูล ฮิเมเนซ จนบาดเจ็บทั้งคู่ ผู้ตัดสินแจกเหลืองที่สองให้หัวหอกเจ้าถิ่นเพราะไม่โดนบอลทำให้กลายเป็นใบแดงต้องออกสนาม ส่วน เมส์ลิเย่ร์ เล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง คริสทอฟเฟอร์ คลาสสัน ลงเฝ้าเสาแทน

นาที 63 ลีดส์ ที่ตัวมากกว่าสามารถตีไข่แตกได้สำเร็จ โรบิน ค็อช หยุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ ลุค เอลิ่ง เอาบอลลงแล้วยิงไปชนเสาก่อนวิ่งตามซ้ำอีกทีแต่ก็มีตัวเคลียร์บนเส้น ทว่าไม่พ้นอันตราย แจ็ค แฮร์ริสัน ซ้ำดาบซ้ำระยะ 12 หลาเข้าไป

อีก 4 นาทีถัดมา สกอร์เป็น 2-2 เอลิ่ง หยอดบอลให้ เจมส์ ยิงชนเสา ก่อนตามไปยกบอลโด่งไปเสาไกล โรแม็ง ไซอิสส์ เคลียร์ไม่ขาด โรดริโก้ พรวดถึงบอลอย่างเร็วก่อนดีดมุมแคบเข้าประตูไปอย่างสุดยอด

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำท่าว่าจะแบ่งแต้มกันไป แต่แล้วช่วงทดเจ็บกลับเป็น ลีดส์ ที่ได้ประตูชัย 3-2 จากฟรีคิกที่ ลุค เอลิ่ง ได้โหมง่ แต่แนวรับเจ้าถิ่นเคลียร์ไม่ขาดก่อนเป็น เอลิ่ง ตามมาเก็บเล่นเองก่อนยิงจ่อๆ ไม่เหลือซาก ทำให้จบเกม ลีดส์ แซงชนะ วูล์ฟส์ สุดดราม่า 3-2

บรรยายเกมจาก: thsport

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

แบ่งปัน