ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021/22 รอบ 8 ทีม จับสลากเมื่อไหร่? ดูทางไหน?

39


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021/22 เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันเข้าไปทุกขณะ หลังจากเพิ่งได้ 8 ทีมสุดท้ายที่จะเข้าไปทำการแข่งขันในรอบต่อไป

โกล ขอพาคุณไปเช็คข้อมูลการจับสลาก ช่องถ่ายทอดสด และเส้นทางของทั้ง 8 ทีมได้ที่นี่

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021/22 รอบก่อนรองชนะเลิศจับสลากเมื่อไหร่?

การจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ จะจับสลากในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ โดยเริ่มถ่ายทอดสดตามเวลาประเทศไทยในช่วง 18.00 น. เป็นต้นไป

โดยพิธีจับสลากจะไปจัดที่สำนักงานใหญ่ของยูฟ่าในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สามารถชมการจับสลากได้ที่ไหน?

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของยูฟ่า (UEFA.tv) จะทำการไลฟ์ถ่ายทอดสดให้รับชมแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหมายความว่าสามารถดูได้ทั้งจากทางโทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ของท่านได้

นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามการรายงานสดผ่านทาง GOAL ที่จะเริ่มอัพเดทความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงก่อนการจับสลาก

ทีมใดมีส่วนร่วมในการจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บ้าง?

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพิ่งได้ 8 ทีมสุดท้าย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยที่ในรอบ 8 ทีมนี้จะไม่มีทีมวาง ไม่มีการป้องกันทีมจากประเทศเดียวกันในการจับคู่เจอกันแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่าเราอาจได้เห็นบิ๊กแมตช์จากทีมประเทศเดียวกันอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ลิเวอร์พูล หรือว่า เรอัล มาดริด พบกับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบนี้ก็เป็นได้

ทีม ประเทศ
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อังกฤษ
บาเยิร์น มิวนิค เยอรมัน
เชลซี อังกฤษ
แอตเลติโก มาดริด สเปน
เบนฟิก้า โปรตุเกส
บียาร์เรอัล สเปน
ลิเวอร์พูล อังกฤษ
เรอัล มาดริด สเปน

 


การแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายเริ่มขึ้นเมื่อไหร่?

การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งแบบสองนัดเหย้าเยือนเช่นเดิม โดยเกมเลกแรกจะแข่งขันในวันที่ 5-6 เมษายน และแข่งเลกสองสัปดาห์ต่อมา ในวันที่ 12-13 เมษายน

รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ?

เช่นเดียวกับรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่าจะทำการวางเส้นทางประกบคู่วางไปถึงรอบรองชนะเลิศไปพร้อมกันเลยในการจับสลากวันที่ 18 มีนาคม ซึ่งจะทำให้เราเห็นความเป็นไปได้ของคู่ชิงชนะเลิศในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการกำหนดทีมเหย้าและเยือนในนัดชิงชนะเลิศอีกด้วย

โดยที่รอบรองฯจะแข่งขันในวันที่ 26-27 เมษายน ในเกมเลกแรก และ 3-4 พฤษภาคมในเกมเลกสอง และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 28 พฤษภาคม ที่สนามสต๊ดา เดอ ฟรองซ์ ในเมืองแซงต์-เดอนีส์ ประเทศฝรั่งเศส

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน