ลืมความผิดหวัง! ‘เทกุระโมริ’กระตุ้นบีจีเร่งปรับทัพก่อนลุย ACL

19

กุนซือเดอะ แรบบิท ยอมรับทีมกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง เตรียมปรับข้อผิดพลาดทั้งหมด ก่อนลุยศึกสำคัญ ACL

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยอมรับทีมกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้เร่งปรับข้อผิดพลาดของทีม ก่อนลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

เดอะ แรบบิท หมดลุ้นแชมป์ไปอีกหนึ่งรายการ หลังบุกไปพ่าย ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-4 ร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลถ้วยรีโว่ ลีก คัพ 2021/22 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ ยอมรับว่าทีมกำลังเดินหน้าเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง และต้องเร่งปรับข้อผิดพลาดให้เร็วที่สุด ก่อนลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทีมอยู่กลุ่ม G ร่วมกับ ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้), เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) และ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์)

“ผลการแข่งขันจากเกมที่ผ่านมา ทำให้เราหมดโอกาสลุ้นถ้วยรางวัลไปอีกหนึ่งรายการ มันแสดงให้เห็นว่าเรายังไม่สามารถรับมือในฐานะทีมเยือนได้ดีพอ รวมถึงความกดดันจากเสียงเชียร์และความฮึกเหิมของคู่แข่งนั้น ทำให้เราผิดพลาดและนำไปสู่การเสียประตู ซึ่งประตูที่เราเสียนั้นเป็นการโดนสวนกลับแทบทั้งหมด”

“ตรงนี้เองทำให้เราต้องกลับไปพัฒนาในเรื่องการรับมือสิ่งเหล่านี้ ในขณะที่ทุกคนพยายามสร้างสรรค์เกมบุกนั้น เราก็ต้องคาดการณ์ด้วยว่าถ้าเกิดเสียบอลแล้วเราจะต้องหยุดยั้งเกมสวนกลับของคู่แข่งอย่างไร ซึ่งการจัดการหรือการบริหารความเสี่ยงนี้เป็นสิ่งแรกที่เราต้องนำกลับไปปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น”

กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยต่อว่า “ตอนนี้นักเตะในทีมทุกคนเริ่มมีความเข้าใจในระบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมตัวทั้งรุกและรับ ความสำคัญในการยืนตำแหน่ง รวมถึงเป้าหมายในการผ่านบอลแต่ละครั้ง ซึ่งถ้าสามารถเพิ่มคุณภาพ และ เก็บรายละเอียดได้มากขึ้นแล้ว ทุก ๆ คนจะสามารถพัฒนาเป็นนักเตะที่ดียิ่งขึ้นได้อีก”

“ส่วนเกมต่อไปที่จะออกไปเยือนบุรีรัมย์นั้น แม้จะมีช่องว่างห่างค่อนข้างมาก แต่เราก็ต้องทำให้สุดความสามารถ ซึ่งรายละเอียดนั้นก็สำคัญ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือ พวกเราต้องเน้นผลลัพธ์ เพื่อไม่ให้เขาสามารถฉลองชัยได้ต่อหน้าเรา รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในการรักษาอันดับในลีกด้วย”

“สุดท้ายผมอยากจะบอกแฟนบอลทุกคนว่า ตอนนี้สโมสรฯกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่าทุกอย่างไม่ได้ราบรื่นไปทั้งหมด แต่ความผิดหวังเหล่านี้ คือกระบวนการที่จะพัฒนาต่อไปได้ จึงอยากให้ทุก ๆ คนอดทน และสู้ไปด้วยกัน ในการแข่งขันไทยลีกที่เหลือ รวมถึงการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในเดือนเมษายนนี้” เทกุระโมริ กล่าว

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวลงทำศึกรีโว่ ไทยลีก 2021/22 บุกเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนามช้าง อารีน่า ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน