วิเคราะห์บอล ACL 2022 รอบเพลย์ออฟ : แดกู เอฟซี vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

38

ปราสาทสายฟ้า จะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ได้หรือไม่ เมื่อต้องบุกมาเยือน แดกู ที่มี กามา อดีตกุนซือของทีมคุมทัพ เช็คความพร้อมก่อนเกมที่นี่

แข่งขันวันที่ 15 มีนาคม 2565
เวลา 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
สนามฟอเรสต์ อารีนา , แดกู ประเทศเกาหลีใต้

สภาพความพร้อม

แดกู เอฟซี (เกาหลีใต้) ​: อเล็กซานเดร กามา เพิ่งถูก ปราสาทสายฟ้า ปลดจากตำแหน่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก่อนโคจรมาพบกันทันที โดยล่าสุดเพิ่งพา แดกู เปิดบ้านแซงชนะ ซองนัม เอฟซี 3-1 มีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจาก 5 นัด รั้งอันดับ 6 ของตาราง ขณะที่ความพร้อมไม่มีปัญหาจัดทัพ คาดว่าจะส่งชุดใหญ่ลงสนาม นำโดยสามผู้เล่นบราซิล บรูโน ลามาส , เซซินญ่า และ เอ็ดการ์​ ซิลวา อดีตกองหน้า ที่เคยค้าแข้งให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2018

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) : ปราสาทสายฟ้า ของ มาซาทาดะ อิชิอิ กำลังอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม ล่าสุดเปิดบ้านชนะ ชลบุรี เอฟซี มาได้ 2-1 คว้าชัยเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันรวทุกรายการ และ ขออีกเพียง 3 คะแนนจาก 5 นัดที่เหลือ จะคว้าแชมป์ไทยลีก มาครองทันที แต่ความพร้อมเกมนี้หมดสิทธิ์ใช้งาน อายุบ มาซิกา และ สุภโชค สารชาติ สองแนวรุกคนสำคัญ​ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาด้วย ส่วนที่เหลืออยู่กันครบ นำโดย ธีราทร บุญมาทัน , ศุภชัย ใจเด็ด และ โจนาธาน โบลิงกิ รวมถึง ศศลักษณ์ ไหประโคน อดีตแบ็คซ้ายที่เคยอยู่กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แดกู เอฟซี

โอ ซึง ฮุน (GK)
โจ จิน วู , จอง แท วุ๊ก ,​ คิม จุน ฮยุค
อี แท ฮี , บรูโน ลามาส ,​ อี จิน ยอง , ซูซูกิ
โก แจ ฮยุน ,​ เอ็ดการ์ , เซซินญ่า

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ศิวรักษ์ (GK)
นฤบดินทร์ , ซูลากา ,​ พรรษา , ธีราทร
ศุภณัฏฐ์ , รัตนากร , พีรดนย์ , ศศลักษณ์
โบลิงกิ , ศุภชัย

สถิติ และ ข้อมูลที่น่าสนใจ

* – นี่เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่
* – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เคยพบกับทีมจากเกาหลีใต้ ในรายการนี้ 16 นัด ทำผลงานชนะ 4 นัด เสมอ 8 และแพ้ 4 นัด
* – แดกู เอฟซี ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นในรายการนี้อีกครั้ง ในฐานะอันดับ 3 ศึกเคลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฐานะรองแชมป์ ไทยลีก
* – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรกที่เคยบุกชนะ ทีมจากเกาหลีใต้ ในรายการนี้ จากเกมบุกชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม ปี 2018
* – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมแรก และ ทีมเดียวของไทย ที่เคยชนะคู่แข่งในรอบเพลย์ออฟ ก่อนทะลุเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม โดยเกิดขึ้นในปี 2013 ที่เปิดบ้านชนะจุดโทษ บริสเบน โรร์ 3-0
* – ผลงานดีที่สุดของ แดกู เอฟซี คือการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในปี 2021 ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2013
* – อเล็กซานเดร กามา เคยเป็นอดีตกุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึง 2 ช่วง พร้อมพาทีมคว้าแชมป์รวมทั้งสิ้น 8 รายการ

GOAL Thailand

แบ่งปัน