คณะกรรมการฯ ลงโทษ “ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย” พักปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

23

MTUTD: CLUB NEWS
อุทธรณ์เป็นผล!! คณะกรรมการฯ ลงโทษ “ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย” พักปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

On appeal, the league has suspended referee Khun Tastharawut Khantavichai for six weeks.

คณะกรรมการอุทธรณ์ มีมติเอกฉันท์สั่งลงโทษ ผู้ตัดสิน นายทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ภายหลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ในเกม รีโว่ ไทยลีก 2021-22 สัปดาห์ที่ 21 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

The suspension refers to the match between Khon Ken United and Muangthong United on February 20th. 2022 in which the referee called for a penalty shot. Although the penalty was saved by the Muangthong keeper, the league ruled the referee was in a clear position to determine no foul had occurred.

โดยเหตุการณ์ที่ 2 คณะกรรมการอุทธรณ์พิจารณาจากคลิปถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ และบันทึกภาพเคลื่อนไหวคลิป VAR ของสมาคมฟุตบอลฯ เห็นว่า จังหวะที่ผู้รักษาประตูสโมสรเมืองทองฯ รับลูกบอลหลุดมือ ตามเวลาการแข่งขัน นาทีที่ 24.13 และนาทีที่ 24.15 มีผู้เล่นหมายเลข 10 ของสโมสรขอนแก่นฯ วิ่งตามติด แม้จะมีโอกาสถึงลูกฟุตบอลก่อน โดยพยายามใช้เท้าขวาควบคุมลูกฟุตบอลแต่ไม่สามารถควบคุมลูกฟุตบอลได้และถลำตัวไปด้านหน้า ทำให้ลูกฟุตบอลลอดขาของผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นฯ ออกเฉียงไปทางด้านหลังซ้าย นาทีที่ 24.16 ผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นฯ จึงหมดโอกาสที่จะได้ควบคุมลูกฟุตบอลแล้ว

The Appeals Committee overturned the decision of the Disciplinary Committee and issued the six week suspension from duty.

ก่อนจะปะทะกับขาของผู้รักษาประตูสโมสรเมืองทองฯ และล้มลงหลังจากที่ผู้เล่นทั้งสองต่างคนต่างเหยียดเท้าเข้าหากัน เป็นการเข้าแย่งชิงปกติของการเล่นและลูกบอลยังไม่ได้อยู่ในการครอบครองของผู้เล่นฝ่ายใด อีกทั้งยังปรากฏผู้เล่นของสโมสรเมืองทองฯ (เสื้อสีชมพู) อยู่บริเวณที่ลูกบอลลอดขาผู้เล่นหมายเลข 10 สโมสรขอนแก่นแล้วถึง 3 คน โอกาสน้อยมากของผู้เล่นหมายเลข 10 จะหันหลังกลับมาควบคุมลูกฟุตบอลได้อีก ประกอบกับเมื่อพิจารณาจุดที่ผู้ตัดสินยืนขณะเกิดเหตุไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนักน่าจะอยู่ในวิสัยที่สามารถเห็นเหตุการณ์ได้ชัดเจน

คณะกรรมการอุทธรณ์ ยังไม่เห็นพ้องด้วยกับคณะกรรมการวินัย มารยาท จึงมีมติเอกฉันท์ ว่านายทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (😎 พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์

#MuangthongUnited
#TheUntouchables
#Thaileague2021I22
#MTUTD

แบ่งปัน