เลวานกด3ลูก10นาที!เสือใต้เปิดรังขย้ำซัลซ์บวร์ก 7-1

194

บาเยิร์นที่บุกไปเสมอซัลซ์บวร์กมาในเลกแรก กลับมาแก้ตัวด้วยการยิงไม่ไว้หน้าถึง 7 ประตู ในขณะที่เลวานดอฟสกี้ก็ทำแฮตทริกได้ภายในเวลาเพียง 10 นาที

ฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์​ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค ที่เปิดสนามอลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ เรดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก หลังจากนัดแรกเสมอกันมา 1-1

ฝั่งเสือใต้ เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 3-2-4-1 วาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นหัวหอก โดยมีปีกสองข้างเป็น แซร์จ กนาบรี้, คิงสลีย์ โกมาน

ทางด้านซัลซ์บวร์ก ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-1-2 วาง เบรนเดน อารอนสัน คอยปั้นเกมรุกให้ คาริม อเดเยมี, ชุควูบุยค์ อดามู

เริ่มเกมได้เพียง 12 นาที บาเยิร์นออกนำเร็ว จากจังหวะที่วอเบอร์ไปดึงเลวานดอฟสกี้ ก่อนผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษและเป็นหัวหอกชาวโปแลนด์ที่รับหน้าที่สังหารเองไม่พลาด ส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 21 วอเบอร์ไปทำฟาวล์เลวานดอฟสกี้อีกครั้ง ผู้ตัดสินเช็ค VAR และชี้ให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่เลวานดอฟสกี้จะรับอาสาเช่นเคย ซัดเข้าไปไม่เหลือ ทำให้บาเยิร์นขยับหนี 2-0

ต่อมานาทีที่ 23 เจ้าบ้านทิ้งห่าง จากจังหวะที่เลวานดอฟสกี้ได้ยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ทำให้บาเยิร์นขยับเป็น 3-0 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

ในนาทีที่ 31 บาเยิร์นฉีกหนีอีกหน จากจังหวะที่โกมานจ่ายไปเสาไกลให้กนาบรี้ใส่สกอร์ ทำให้เสือใต้นำห่าง 4-0

ในนาทีที่ 54 เจ้าบ้านบวกเพิ่ม จากจังหวะที่ซาเนจ่ายเข้าเขตโทษให้มุลเลอร์ได้ยิงด้วยซ้ายไม่เหลือ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 5-0

ในนาทีที่ 71 ทีมเยือนตีไข่แตก จากจังหวะที่ ปาดออกข้างให้เคียร์การ์ดซัดผ่านตัวนอยเออร์ ส่งให้ซัลซ์บวร์กไล่มา 1-5

ถัดมานาทีที่ 83 ทีมดังบาวาเรียทิ้งห่างอีกประตู จากจังหวะที่ซาเนจ่ายเข้ากลางให้มุลเลอร์วิ่งมาแปเล่นทาง ทำให้บาเยิร์นนำขาด 6-1

ในนาทีที่ 85 เป็นอีกประตูของบาเยิร์น จากจังหวะที่เลวานดอฟสกี้ตอกกลับหลังให้ซาเนหลุดเข้าไปยิงเสาใกล้ ส่งให้สกอร์ขยับเป็น 7-1

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม บาเยิร์น เปิดบ้านชนะ ซัลซ์บวร์ก 7-1 รวมผลสองนัด 8-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน