โต๊ะเล็กช้างศึกถึงวันถ่ายเลือดใหม่

26

ถึงวันผลัดใบ ‘โต๊ะเล็กช้างศึกไทย’ ขยับถ่ายเลือดใหม่
#ChangsuekFutsalCorner

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ เฮดโค้ชป้ายแดงชาวสเปน ประกาศรายชื่อ 24 นักเตะ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตซอลรายการ “NSDF Futsal Invitation 2022” (FS17) ระหว่างวันที่ 15 – 21 มีนาคม 2565 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

จากรายชื่อนักกีฬาที่ประกาศออกมา นักเตะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งสายเลือดใหม่กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเข้ามาเรียนรู้ระบบให้ดีมากยิ่งขึ้น และมีแกนหลักจากชุดฟุตซอลโลก 2021 เหลือ 7 ราย นำทัพโดย 3 แข้งเก๋าอย่าง “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว, “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ รวมถึง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, คฑาวุธ หาญคำภา, รณชัย จูงวงษ์สุข ยังอยู่กันพร้อมหน้า

ซึ่งมีนักเตะจาก ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี ชุดแชมป์ลีก 2021 ติดทีมมากที่สุด 10 ราย ส่วน การท่าเรือ มีนักเตะติดทีมมาเพียง 1 รายเท่านั้น ขณะที่กลุ่มผู้เล่นหน้าใหม่ติด ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรก มีมากถึงรวมทั้ง 10 รายด้วยกัน

รายชื่อ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมทีมแข่งขันฟุตซอล “NSDF Futsal Invitation 2022” (FS17) ระหว่างวันที่ 15 – 21 มีนาคม 2565 รายงานตัวเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม 2565 โดยให้มารายงานตัวที่ โรงยิมเนเซียม 2 มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ผู้รักษาประตู : คฑาวุธ หาญคำภา (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี), บริบูรณ์ กลางหล้า (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), ภานุรัตน์ โอฬาร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน)

กองหลัง : กฤษดา วงษ์แก้ว, รณชัย จูงวงษ์สุข (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), สุทธิพร กลัดเจริญ (การท่าเรือ ฟุตซอลคลับ), เชาว์วาลา ศรีอาวุธ (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน), บุญมี มาตย์วิเศษ (ราชนาวี), วรปรัชญ์ จิวจรัสรงค์ (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด)

ริมเส้น : กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์, ศุภกร บวรรัชฎากุล, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ (ห้องเย็นท่าข้าม), ธนพล มณีเพชร, ภานุพงศ์ หินนอก (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), พีระพล สัตย์ซื่อ (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี), วิทยา ด้วงภู (นนทบุรี ฟุตซอลคลับ) ***ย้ายไป ห้องเย็นท่าข้าม

กองหน้า : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (นาโงย่า โอเชียนส์/ญี่ปุ่น), พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, สราวุท ผลาพฤกษ์ (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี), มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี) ***ย้ายไป แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด, ธนาธิป แสงสังข์ (แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด), อัษฎาวุฒิ แจ้งคต (ห้องเย็นท่าข้าม)

จากรายชื่อที่ประกาศออกมาทั้ง 24 ราย สร้างความแคลงใจไม่น้อยให้กับแฟนโต๊ะเล็กไทย เนื่องจากนักเตะตัวหลักหลายคนของ ทีมชาติไทย ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในลีกทั้ง คณิศร ภู่พันธ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ รวมถึง เจษฎา ชูเดช หลุดโผไปอย่างพลิกความคาดหมาย

รวมถึงกลุ่มนักเตะที่โชว์ฟอร์มดีในลีกซีซั่นที่ผ่านมาอย่าง อธิพงศ์ มุ่นพลาย จอมพลิ้วจากห้องเย็นท่าข้าม, ธนโติ เสาะแสวง ตัวรับฟอร์มเด่น, ไพรัช ผอบนาค จอมหนึบดาวรุ่ง, อัมรินทร์ เอกาพันธ์ ริมเส้นสายลุย, คฑาวุธ ภู่พันธ์ หน้าเป้าคมกริบ ไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้อย่างน่าเสียดาย

รายชื่อที่ประกาศออกมาคงจะให้ถูกใจแฟนบอลทุกคนไม่ได้ แต่เชื่อว่า คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ ได้คัดเลือกคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว และจะใช้ฟุตซอลรายการ “NSDF Futsal Invitation 2022” เป็นทัวร์นาเมนต์ทดลองแข้งหน้าใหม่ เพื่อลองผิดลองถูก และสร้างประสบการณ์ให้กลุ่มแข้งสายเลือดใหม่ ก่อนลงแข่งขันรายการสำคัญ

เพราะหากยึดตามคำพูดของกุนซือ คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ ที่ต้องการสร้างทีมใหม่ เพื่อต่อยอดพัฒนาทีมในระยาว ทำให้รายชื่อที่ออกมาเป็นกลุ่มผู้หน้าใหม่ และอายุยังน้อย เป็นหลัก โดยมีผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว กับ “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ มาประคองน้องๆ

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เองก็วางแผนที่จะเปลี่ยนถ่ายทีมเลือดใหม่ สร้างเจเนอเรชั่นใหม่ขึ้นมา เพื่อทดแทนนักเตะตัวเก๋าที่กำลังโรยราไป

ซึ่งกลุ่มนักเตะตัวเก๋าอายุเยอะไม่ใช่ว่าจะหมดโอกาสซะทีเดียว เพราะด้วยองค์ประกอบหลายๆ อย่างทั้ง ฝีเท้า ประสบการณ์ระดับนานาชาติ ทำให้พวกเขายังคงอยู่ในลิสต์รายชื่อที่พร้อมคัมแบ็คกลับมาติด ทีมชาติไทย ได้เสมอ ขึ้นอยู่กับฟอร์ม และโค้ชเซซาร์ จะเลือกหยิบมาใช้งานหรือไม่

หลังจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่แฟนคลับโต๊ะเล็กไทย จะได้พิสูจน์ว่า คาร์ลอส เซซาร์ นูเนซ กาโก้ กุนซือสเปน ที่คุมทีมระดับทีมชาติเป็นครั้งแรก เป็นของจริงหรือไม่ และกลุ่มนักเตะดาวรุ่งที่ขึ้นมาใหม่จะทดแทนรุ่นพี่ที่ทำมาตรฐานไว้สูงได้ดีแค่ไหน

โดยปีนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญหลายรายการ เริ่มต้นที่ศึก ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 2-10 เม.ย.ที่ประเทศไทย (คัดเลือก 3 ทึม ควอลิฟาย ไปชิงเเชมป์เอเชียรอบสุดท้ายที่ประเทศคูเวต) ต่อด้วย ป้องกันแชมป์ฟุตซอลซีเกมส์ 2022 วันที่ 12 – 23 พ.ค. และล่าแชมป์ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศคูเวต วันที่ 1 – 20 ต.ค.นี้

ถือเป็นภารกิจที่ไม่ง่ายเลยของ คาร์ลอส เซซาร์ ที่ต้องเข้ามารับงานคุมทีม ฟุตซอลทีมชาติไทย ในช่วงสร้างทีมใหม่ และต้องผสมผสานนักเตะเก่า กับแข้งเจนเนอเรชั่นใหม่ให้เข้ากัน นอกจากนี้ต้องแบกรับความกดดันจากแฟนบอลไทย ที่คาดหวังไว้สูงว่า โต๊ะเล็กช้างศึก ต้องคว้าแชมป์ในระดับอาเซียนมาครองเท่านั้น

หลังจากนี้ต้องคอยติดตามดูว่า คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือสายเลือดกระทิงดุ และกลุ่มนักเตะหน้าใหม่ จะสามารถทำผลงานได้สุโค่ยตามแผนที่วางไว้หรือไม่ แล้วคุณละคิดว่าผลงานหลังจากนี้ของ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปในทิศทางใด

#ช้างศึก #บอลไทย #ฟุตซอล #ฟุตซอลไทย #Thailand #FutsalThailand #ฟุตซอลทีมชาติไทย

แบ่งปัน