ห่างโซนแดง 3 แต้ม! โค้ชโจ ไม่กดดันเก้าอี้โค้ชโคราชขอโฟกัสเกมที่เหลือ

14

กุนซือสวาทแคท ไม่กดดันเก้าอี้เฮดโค้ช แม่สถานการณ์ทีมกำลังลำบากเมื่อมีแต้มห่างโซนตกชั้น 3 คะแนน

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยืนยันไม่กดดันกระแสข่าวลือโดนปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ช แม้สถานการณ์ทีมมีแต้มห่างโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

สวาทแคท กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องหนีตกชั้นเต็มตัว ล่าสุดบุกเสมอ สมุทรปราการ ซิตี้ 1-1 ทั้งที่นำไปก่อนในครึ่งแรก ส่งผลให้ไม่ชนะใครในลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน โดยเป็นการแพ้ไปถึง 4 นัด

“น่าเสียดายครับ” โค้ชโจ เริ่มกล่าวหลังจบเกมเสมอ สมุทรปราการ ซิตี้

“จริงๆเราขึ้นนำในครึ่งแรกมีโอกาสจะชนะ แต่พลาดที่เสียประตูต้องกลับไปแก้ไข แต่โดยรวมการมีแต้มกลับไปมันก็ดีกว่าที่จะแพ้กลับไป เพราะแต้มเขากับเราอาจใกล้กันกว่านี้ ทุกแต้มมีความหมาย มันน่าเสียดาย แต่มันเป็นหนึ่งแต้มที่ผมว่า สามารถจะทำให้อันดับในตารางขยับขึ้นได้”

“ถ้ามองข้างล่าง เรามากกว่าโซนตกชั้นสามแต้มก็จริง แต่ถ้ามองจากข้างบนตาราง อย่าง ราชบุรี เราก็แต้มเท่าเขา มี โปลิศ เทโร อีก แต่ แจ้มไม่ได้ห่างกันเลย ชัยชนะนัดหนึ่งมันสามารถทำให้ทีมกระโดดไปที่ 9-10 ได้เลย ก็ต้องโฟกัสต่อ มันยากทุกเกมหลังจากนี้ไม่ว่าจะนอกบ้านหรือในบ้าน เพราะทุกทีมต้องการแต้มเหมือนกัน”

อ่านบทความต่อด้านล่าง
เมื่อถูกถึงกระแสข่าวตำแหน่งกุนซือของทีมที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากผลงานที่ต้องหนีตกชั้น เฮดโค้ชวัย 43 ปี กล่าวว่า “ผมว่ามันเป็นปกติมากกว่า งานโค้ชฟุตบอลไม่ใช่ผมคนเดียว ผมว่าทุกคนที่อยู่ในโซนนี้ มันอยู่ภายใต้ความกดดันกันหมด”

“งานโค้ชเป็นงานที่อยู่ในพื้นฐานความกดดันอันนี้ต้องยอมรับ ถ้าผลงานดีก็โอเค แต่ถ้าไม่ดีแบบนี้ก็ต้องยอมรับ เราไปห้ามในสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้ว ทั่วโลกก็เป็นผลงานดีก็อยู่ไม่ดีก็ออก มันเป็นปกติของงานโค้ช”

“ผมรับงานโค้ชมา ผมก็ต้องรับตรงนี้ให้ได้ แต่ผมอยากจะโฟกัสกับเกมที่เหลือมากกว่า” โค้ชโจ ทิ้งท้าย

ขอบคุณที่มา goal.com

แบ่งปัน